ข่าว สงขลา

สงขลา//สะเดา ทหารออกลาดตระเวนเดินเท้าตามแนวชายแดนไทยมาเลเซีย

สงขลา//สะเดา ทหารออกลาดตระเวนเดินเท้าตามแนวชายแดนไทยมาเลเซีย พื้นที่ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา พบห่อยาบ้าจำนวน 4,000 เม็ดถูกนำมาวางทิ้งไว้ในพงหญ้า คาดเป็นของเครือข่ายค้ายาบ้าที่นำมาวางไว้ให้ลูกค้ามารับตรงจุดนัดหมาย

วันนี้(26ต.ค.66)เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังเทพสตรี กองร้อยทหารราบที่5021 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.ทวีพร คณะทอง ผบ.ฉก.ร.5 ร.อ.รุจน์ เกลี้ยงช่วย ผบ.ร้อย.ร.5021, ร.ท.ย่ามีน เศรษฐสุข รอง ผบ.ร้อย.ร.5021, ร.ท.สุรวุฑ หนูเอียด ผบ.มว.ปล.ที่ 2 ร้อย.ร.5021

ได้สั่งการให้ หมวดปืนเล็กที่2 ร้อย ร.5021 เดินเท้าลาดตระเวนประจำวัน บริเวณบ้าน บ้านนา -โคกพันตัน ม.5 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา

เพื่อควบคุมพื้นที่ตามแนวชายแดนทั้งด้านความมั่นคง ยาเสพติด และสิ่งผิดกฏหมายทุกรูปแบบ ขณะเดินเท้าลาดตระเวนได้ไปพบตรวจพบถุงพลาสติกสีเขียววางอยู่ในพงหญ้าห่างจากถนนประมาณ200เมตร

ลักษณะของถุงผูกมัดปากถุง ภายในบรรจุสิ่งของห่อหุ้มด้วยเทปกาวสีน้ำตาลอย่างแน่นหนาคล้ายกับห่อยาบ้า

หลังจากที่เก็บมาตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้าจำนวน 20 ถุง บรรจุถุงละ 200 เม็ด รวมทั้งสิ้น 4,000 เม็ด หลังเสร็จสิ้นกระบวนการตรวจสอบจึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ เพื่อเพื่อให้ชุดสืบสวนขยายผลที่มา

เบื้องต้นอาจเป็นไปได้ว่ายาบ้าที่พบเป็นของเครือข่ายค้ายาบ้าในพื้นที่ต.ปาดังเบซาร์ นำมาวางไว้ตรงจุดนัดหมายในพงหญ้าแห่งนี้เพื่อให้ลูกค้ามาพบ แต่ว่าพลาดเพราะทหารที่ออกลาดตระเวนไปพบเสียก่อน

ภาพ/ข่าว อ้อม มณีรัตน์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา 065-6491752