Uncategorized

สุดยอดมูลนิธิ บ้านน้ำแห่งชีวิต ช่วยเหลือคนยากคนจน ที่จำเป็นต้องมานอนรักษาตัวและเฝ้าไข้ เปิดให้ญาติคนป่วยและผู้ป่วยกินฟรีนอนฟรี

สุดยอดมูลนิธิ บ้านน้ำแห่งชีวิต ช่วยเหลือคนยากคนจน ที่จำเป็นต้องมานอนรักษาตัวและเฝ้าไข้ เปิดให้ญาติคนป่วยและผู้ป่วยกินฟรีนอนฟรี

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 ส.ค. 62 ที่มูลนิธิบ้านน้ำแห่งชีวิต ตั้งอยู่เลขที่ 166/4 ถนนราชมรรคา ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายสมศักดิ์ แสงสว่างสัจกุล ประธานกรรมการมูลนิธิ ได้จัดพิธีฉลองในการก่อตั้งมูลนิธิบ้านน้ำแห่งชีวิต ที่ก่อตั้งมาจนครบ 10 ปี โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อช่วยเหลือเหลือผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยที่เดินทางมารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่แล้ว ไม่มีที่พักอาศัย เนื่องจากฐานะยากจน มูลรนิธิ จึงยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือให้ที่พัก ให้อาหาร กินฟรีอยู่ฟรี ณ บ้านน้ำแห่งชีวิตแห่งนี้
อาจารย์เทียน ซินซูโฟง ผู้ดูแลมูลนิธิบ้านน้ำแห่งชีวิต กล่าวว่า ทุกวันนี้จะมีผู้ป่วยและญาติที่ยากจนไม่มีที่พักและเดินทางมาจากต่างจังหวัดไม่มีที่อยู่ มารักษาตัวและเฝ้าไข้ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เป็นจำนวนมาก และได้เห็นความลำบากแล้ว จึงมีการก่อตั้งมูลนิธิเข้ามาช่วยเหลือ เพื่อให้ทั้งญาติและคนป่วยได้ผ่อนครายไม่เครียด นอนตรงบ้านนี้ได้ และกินฟรี ทุกอย่างไม่คิดเงิน บางคนก็ต้องรักษาตัวยาวนาน ญษติก็ต้องมาเฝ้า เราดีใจที่ได้ช่วยเหลือ เป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งเบาภาระ และที่สำคัญ มีการปรับทุกข์ให้ผ่อนครายไม่เครียดด้วย
นายวีรวัฒน์ บัวเสี้ยว ผู้ป่วยโรคมะเร็ง กล่าวว่าดีใจที่มีมูลนิธินี้ขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือสังคม ตนมาจากจังหวัดน่านต้องมารักษาตัวที่แห่งนี้ นานนับแรมเดือน ได้พักฟรีอยู่ฟรี แบ่งเบาภาระได้เราะอยู่ใกล้กับ รพ.สวนดอก จึงเดินไปง่าย หลังพบหมอเสร็จก็กลับมาพัก ไม่เสียเงิน ดีใจมากและมีกำลังใจที่จะต่อสู้กับโรคร้ายได้ด้วย
นายสมศักดิ์ แสงสว่างสัจกุล ประธานกรรมการมูลนิธิ กล่าวว่า ทุกวันนี้เราได้ช่วยเหลือสังคมมีความสุขที่ได้เห็นคนป่วยและญาติได้ นอน และกินฟรีอยู่ฟรี ที่สำคัญใกล้กับโรงพยาบาลด้วยไม่ต้องเสียเงินในการเดินทางไกลในอนาคตหากมีเงินพอจะซื้อรถสักคันเพื่อบริการรับส่งผู้ป่วยและญาติด้วย ส่วนผู้ที่มีความยากจนต้องการพัก ก็สามารถติดต่อเข้าพักได้ อาหารเรามีทั้งข้าวและไข่ให้ ส่วนจะทำอาหารเองก็ได้ด้วย อย่างไรก็ตาม ที่ตรงนี้จะมีจำนวนจำกัด รับได้ประมาณ วันละ 15 คน แต่หากมีความจำเป็นญาติเยอะ คนป่วยเยอะก็สามารถนอนพื้นได้ ซึ่งรองรับได้หลายคนเราจะทำเพื่อสังคมต่อไปและให้ดียิ่งๆ ขึ้นด้วย