ข่าวอุทัยธานี

อุทัยธานี หนุ่มใหญ่ลอยแปลก ประกาศเลิกเหล้าวันลอยกระทงไปกับน้ำ ลั่นเคยสัญญาวันเข้าพรรษาแต่ทำไม่ได้เลยขอเปลี่ยนมาเป็นวันลอยกระทงแทน เพื่อคำสัญญาจะลอยไปกับน้ำ ชาวบ้านต่างถ่ายภาพ

เมื่อเวลา 20.30น.ของวันที่ 27 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดยาง หมู่ 2 ต.ท่าซุง อ.เมือง จ.อุทัยธานี ได้จัดงานวันลอยกระทงซึ่ง 1 ปี มีครั้งเดียว ชาวบ้านต่างทยอยพากันมาลอยกระทงที่วัดแห่งนี้ เนื่องจากเป็นแพให้อาหารปลา ติดกับแม่น้ำใหญ่สะแกกรัง ต่างประดับแสงสีไฟสุดอร่ามตา โดยกระทงทั้งหมดนั้นเป็นของวัด ทางวัดได้ออกแบบทำกระทงโดยใช้วัสดุเป็นข้าวโพดกรอบแฟนซี ซึ่งเป็นอาหารปลาอยู่แล้ว ไว้สำหรับให้อาหารปลาสวาย ปลาเทโพ และปลาอีกหลายชนิดที่อาศัยอยู่ในแม่น้ำแห่งนี้ ให้เกิดประโยชน์ทำบุญให้กับสัตว์ในน้ำด้วย โดยไม่เกิดมลพิษทางธรรมชาติในแม่น้ำ เนื่องจากประชาชนที่มาลอยกระทงที่วัดแห่งนี้ ก็ได้ทั้งลอยกระทงบอกสิ่งศักดิ์สิทธิ์กับเจ้าแม่คงคา อีกทั้งยังเป็นอาหารปลาในแม่น้ำอีกด้วย

ส่วนบรรยากาศช่วงใกล้ดึก ได้มีหนุ่มใหญ่รายหนึ่งชื่อ คุณพี่มนัส อายุ 57 ปี ได้ถือกระทงแปลกกว่าคนอื่น โดยมีป้ายตัวหนังสือตัวใหญ่ เสียบกับกระทง จับใจความว่า สัญญานี้ เลิกเหล้า วันลอยกระทง ไปกับน้ำ โดยสร้างสีสันภายในงาน ชาวบ้านต่างพากันดูพร้อมกับถ่ายภาพ จึงได้สอบถามพี่มนัส ได้เปิดเผยว่า วันลอยกระทงปีนี้ ขอลอยแปลกกว่าคนอื่นหน่อย เนื่องจากเคยบอกเลิกเหล้าวันเข้าพรรษาแล้ว แต่ทำไม่ได้ จึงขอเปลี่ยนมาเป็นวันลอยกระทงบ้าง เพื่อคำสัญญาที่ว่าไว้จะลอยไปกับน้ำ โดยไม่หวนคืนกลับมา

ทั้งนี้พี่มนัส ได้นำกระทงมาเพิ่มอีก 1 กระทง รวมเป็น 2 กระทง ลอยเพื่อคนรักในวันข้างหน้า เนื่องจากพี่มนัสยังไม่มีคู่มาลอย ในวันนี้พี่มนตัวเลยจัดชุดใหญ่และแปลกกว่าคนอื่นดังกล่าว

สำเนา ทองศรี รายงาน