ข่าวท่องเที่ยว ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวศรีสะเกษ

นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ นำสื่อมวลชนจองแพนินจาเล่นน้ำคลายร้อนในช่วงสงกรานต์

29 มีนาคม 2567 ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยว ศรีสะเกษ ได้นำสื่อมวลชนลงพื้นที่ท่าน้ำลงแพนินจา อำเภอบึงบูรพ์เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ โดยมีนายเกษม ศรีโคตร นายกเทศมนตรีบึงบูรณ์ นายเกียรติศักดิ์ บุญกันหา ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอบึงบูรพ์ นายชัยยศ สมณา รองประธานสภาเทศบาล อำเภอบึงบูรพ์ และนางอรทัย ทองทรัพย์ทวี เจ้าของแพนินจา อำเภอบึงบูรพ์ ร่วมให้การต้อนรับและนำสื่อมวลชนจังหวัดศรีสะเกษ นั้งแพลงไปประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทางน้ำกลางแม่น้ำห้วยทับทัน อำเภอบึงบูรพ์ ในระยะทางไป-กลับประมาณ 20 กิโลเมตร


นายเกษม ศรีโคตร นายกเทศมนตรีบึงบูรพ์ กล่าวว่า แต่เดิมจะมีแพแค่ 5 ลำ แต่ปัจจุบันนี้เหลืออยู่ 4 ลำ สำหรับเส้นทางการล่องแพ เมื่อเรือออกจากท่าน้ำ ก็ล่องออกไปกลางแม่น้ำห้วยทับทัน เป็นระยะทางไป-กลับประมาณ 20 กิโล มีจุดแวะให้เล่นน้ำหนึ่งจุด และแพจะล่องต่อไปสิ้นสุดที่เขื่อนฝายราษีไศล ขณะนี้เทศบาลตำบลบึงบูรพ์ได้จัดเส้นทางให้แวะไปดูสถานีสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งมีชาวบ้านนำสินค้า ของป่าที่มีอยู่ในพื้นถิ่นและมีอาหารพื้นบ้านมาจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวทางน้ำ ด้วย

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยว กล่าวว่า ได้ให้แนะนำแก่เจ้าของแพว่า จะต้องให้นักท่องเที่ยวสวมชูชีพทุกคนตั้งแต่ขึ้นเรือ เพื่อรักษาความปลอดภัยและให้ทุกคนช่วยกันรักษาความสะอาดอย่าทิ้งเศษอาหารลงแม่น้ำ ให้ระมัดระวังอย่าให้เกิดอันตรายใดๆเพราะจะทำให้การท่องเที่ยวสะดุด จากการที่ได้ร่วมขบวนเดินทางมาล่องแพกับนักท่องเที่ยวเพื่อสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำแล้ว ก็รู้สึกประทับใจที่เห็นบรรยากาศธรรมชาติสองฝั่งแม่น้ำ ถือเป็นเส้นทางที่สวยงาม พื้นที่ป่าไม้โดยรอบแม่น้ำสะอาดสะอ้าน และได้ขอร้องให้นายกเทศมนตรีบึงบูรพ์ ได้ปรึกษาหารือผู้ที่เกี่ยวข้องว่า จะทำอย่างไรให้แพสามารถแวะจอดที่บริเวณวัดศรีบึงบูรพ์ได้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถแวะลงไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์และชมวัดเพราะมีสิ่งสวยงามมาก ซึ่งแพล่องน้ำห้วยทับทันที่บึงบูรพ์ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าให้การสนับสนุน จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาในเดือนเมษายนนี้ สามารถจองแพกับเจ้าของแพได้ ติดติดสอบถามได้ที่ นายเกียรติศักดิ์ บุญกันหา ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอบึงบูรพ์ โทร.0862524874

บุญทัน ธุศรีวรรณ รายงาน