Reporter&Thai Army

ด้วยศาลเห็นมีเหตุสมควรให้ค้นบ้าน นายชัยชาญ กันชูลี อายุ 61 ปี เลขที่ 273/1 ม.12 ต.ลี้ อ.ลี้ จว.ล.พ. ผลการปฏิบัติฯ ตรวจพบและยึดสิ่งของ เครื่องวิทยุคมนาคม, อุปกรณ์วิทยุคมนาคม และส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากนายชัยชาญฯ ซึ่งเป็นเจ้าของสถานีวิทยุ มวลชนสัมพันธ์ลี้ คลื่นความถี่ FM. 105.50 MHz. โดยใบอนุญาตให้ใช้ใบประกอบการขยายเสียงฯ ได้หมดอายุลงเมื่อวันที่ 22 ก.พ.60 แต่นายชัยชาญฯ ไม่ได้ไปต่อใบอนุญาตดังกล่าว

เมื่อ 28 ก.ย.61, 1300 บก.ควบคุม กกล.รส.จว.ล.พ. โดย ร้อย.รส.ที่ 2 (ร.7 พัน.2) จัดกำลังพล ร่วมกับ นายพัทธยา ไชยนาแพง นิติกรปฏิบัติการระดับสูง รก.ผอ.ส่วนบังคับใช้กฎหมาย, สนง.คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ, สภ.ลี้ และ ผญบ.ม.12 ต.ลี้ อ.ลี้ จว.ล.พ. โดยตามอ้างถึงหมายศาล จว.ล.พ. ที่ ค.50/2561 ด้วยศาลเห็นมีเหตุสมควรให้ค้นบ้าน นายชัยชาญ กันชูลี อายุ 61 ปี เลขที่ 273/1 ม.12 ต.ลี้ อ.ลี้

จว.ล.พ. ผลการปฏิบัติฯ ตรวจพบและยึดสิ่งของ เครื่องวิทยุคมนาคม, อุปกรณ์วิทยุคมนาคม และส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากนายชัยชาญฯ ซึ่งเป็นเจ้าของสถานีวิทยุ มวลชนสัมพันธ์ลี้ คลื่นความถี่ FM. 105.50 MHz. โดยใบอนุญาตให้ใช้ใบประกอบการขยายเสียงฯ ได้หมดอายุลงเมื่อวันที่ 22 ก.พ.60 แต่นายชัยชาญฯ ไม่ได้ไปต่อใบอนุญาตดังกล่าว และไม่ได้รื้อถอนอุปกรณ์วิทยุคมนาคม และส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องออก จนท. จึงได้ทำการตรวจยึดและรื้อถอนอุปกรณ์ดังกล่าว โดยนายชัยชาญฯ ได้ยอมรับผิดทุกข้อกล่าวหาและได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จนท.จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและนำส่งให้ พงส. สภ.ลี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป