ข่าวอุทัยธานี

อุทัยธานี ผู้ใหญ่บ้านร้อง!! สั่งหญ้าญี่ปุ่นไม่ตรงปก!! พอคนงานมาปลูกขาดลุ่ย ล่าสุดสองฝ่ายยอมถอยคนละก้าว ต่างคนต่างเสียเวลาต่างคืนเงิน

เมื่อเวลา 11.00น. ของวันที่ 27 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายชัยรินทร์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อายุ 51ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 บ้านชายเขา ตำบลทุ่งนางาม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ได้เปิดเผยว่า ตนเองได้มีการติดต่อซื้อหญ้าญี่ปุ่นจากทางเพจๆหนึ่งในเฟสบุ๊ค ซึ่งมีตัวตนและมีของส่งจริง โดยทำการตกลงซื้อขายในวันที่ 24 พ.ย.66 ที่ผ่านมา กับเจ้าของเพจซี่งเป็นคนขายรวมราคายอดทั้งหมด 14,000 บาท โดยทางตนเองนั้นได้ยื่นขอเสนอกับเจ้าของคนขาย โดยขอจ่ายเงินก่อน 10,000 บาท ที่เหลืออีก 4,000 บาท ตนเองจะขอมาจ่ายที่หน้างานให้จนจบ พร้อมกับเจ้าของคนขายนั้นได้ตกลงก่อนที่หญ้าญี่ปุ่นจะมาส่ง พร้อมกับการปูหญ้าญี่ปุ่นในครั้งนี้ ใช้เวลาการปลูกทั้งหมด 2 วัน

ล่าสุดวันที่ 26 พ.ย.66 ทางคนขายได้ส่งคนงานนำหญ้าญี่ปุ่นบรรทุกรถกระบะมาปลูกให้ที่หน้าบ้านของตนเองพร้อมกับลงมือปลูกหญ้าให้ในรอบที่ 1 แต่ยังไม่แล้วเสร็จ ตนเองก็จ่ายเงินสดให้กับคนงานไป 10,000 บาท ให้ในวันแรก โดยค้างเงินอีก 4,000 บาท โดยตนเองขอจะจ่ายเงินที่เหลือให้อีกวันหนึ่ง วันที่ 27 พ.ย.66 ก็คือวันนี้ เนื่องจากยังปลูกหญ้าให้ยังไม่แล้วเสร็จ พอมารุ้งเช้าของวันนี้ทางคนงานก็นำหญ้าญี่ปุ่นมาปลูกให้ใหม่ในรอบที่ 2 เพื่อให้เต็มพื้นตามที่ตกลงไว้ทั้งหมด 400 ตารางเมตร แต่เรื่องที่เจอกลับเจอหญ้าญี่ปุ่นที่คนงานนำมาปลูกพื้นนั้น ขาดลุ่ยเป็นส่วนมาก ไม่ได้คุณภาพกับที่ตนเองได้เสียเงินไป และก็ไม่เหมือนกับที่คุยไว้ก่อนการขายว่าหญ้าญี่ปุ่นสวย พร้อมกับเจ้าของคนขายก็ไม่เคยแจ้งว่าต้องมีชำรุดบ้างเป็นบางชิ้น ก็ไม่เคยบอกตนเอง ตนเองเสียความรู้สึก ตนเองคิดว่าหากเสียเงินไป 14,000 บาท แต่ต้องมาได้หญ้าญี่ปุ่นคุณภาพนี้ ก็ไม่ไหว พร้อมกับตนเองได้ออกแบบปลูกหญ้าในครั้งนี้ เพื่อเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามากางเต็นท์พักผ่อนได้ ส่วนบางท่านก็มาจองล่วงหน้าไว้กับตนเองแล้ว แต่ตนเองต้องมาเสียเวลา เสียคำพูด เนื่องจากหญ้าที่ปลูกนั้นไม่สำเร็จ

ทั้งนี้จึงได้สอบถามกับคนงานที่บรรทุกหญ้าญี่ปุ่นมาปลูก ชื่อนางสาวกาน อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นคนงานที่ทำงานมาหลายปีแล้ว ได้เปิดเผยตนเองและคนงานที่มา ไม่รู้เรื่องของการซื้อขายหรือตกลงกันอย่างไร และซื้อกันในราคาเท่าไร และก็ไม่ทราบเกรดของหญ้าญี่ปุ่นของแต่ละครั้ง ตนเองได้แต่เป็นคนงานมาปลูกหญ้าให้แล้วเสร็จ แต่ไม่ทราบว่าจะมีหญ้าที่มันขาดลุ่ยติดมาด้วย แต่ส่วนมากหากหญ้าที่มันขาดลุ่ย บางชิ้นหาก รดน้ำดูแลก็จะฟื้นฟูขึ้นมาใหม่ได้ พร้อมกับได้สอบถามกับคนงานที่มาด้วยกัน บอกครั้งนี้ ปลูกหญ้ายากมาก เนื่องจากยอมรับว่ามันขาดลุ่ยเป็นบางชิ้น เลยทำให้การปลูกได้ยากขึ้นไม่เรียบสวย

พร้อมกับคนงานได้ติดต่อไปหาผู้ขายหญ้าญี่ปุ่น เพื่อติดต่อไปให้ผู้ซื้อ ว่าผู้ซื้อไม่พอใจคุณภาพของหญ้าญี่ปุ่นที่นำมาลงปลูกให้ ไม่ทราบชื่อเจ้าของคนขายเป็นผู้หญิง ได้เปิดเผยว่า หญ้ามันก็ต้องมีชำรุดบ้างอะไรบ้าง หากดูแลดีรดน้ำมันก็ฟื้นขึ้นสวย ระหว่างนั้นได้มีการถกเถียงกันกับผู้ซื้อ และเรื่องเงินที่ผู้ซื้อค้างอยู่ 4,000 บาท แต่ทางผู้ซื้อก็เปิดเผยว่ายังทำงานปลูกหญ้าให้ไม่เสร็จ ทางเราจะจ่ายเงินได้อย่างไร

ล่าสุดทั้งสองฝ่าย ได้ตกลงยอมคืนเงินให้กันทั้งหมดที่ผู้ซื้อจ่ายไป 10,000 บาท และยังไม่จ่ายอีก 4,000 บาท ทางผู้ขายก็ยอมคืนเงินให้กับทางผู้ซื้อทั้งหมด 10,000 บาท และขอนำหญ้าที่ปูให้ทั้งหมดบรรทุกรถกลับ เพื่อให้ไม่มีปัญหาทั้งสองฝ่าย ต่างคนต่างยอมเสียเวลา

สำเนา ทองศรี รายงาน