ข่าวตราด

ตราด ทะลักชายแดน ชาวกัมพูชาแห่ข้ามแดนมาเที่ยวลอยกระทง สองแผ่นดินชายแดนหาดเล็ก จ.ตราด

( 27 พ.ย. 66 ) ที่บริเวณด่านชายแดนบ้านหาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ชาวกัมพูชาจำนวนมาก แห่เดินทางข้ามแดนมาเที่ยวงานลอยกระทง สองแผ่นดิน บรรยากาศสุดคึกคัก พ่อค้าแม่ค้า ยิ้มออกขายของดี อำเภอคลองใหญ่ร่วมกับวัดเกษมสีมารามร่วมจัดงานสืบสานประเพณีลอยกระทง สองแผ่นดิน ไทยกัมพูชา ตลาดการค้าชายแดนบ้านหาดเล็กสุดคึกคัก มีชาวกัมพูชาข้ามมาท่องเที่ยวงานคืนลอยกระทง 7,256 คน เฉพาะนักท่องเที่ยวกัมพูชา ร่วมกับไทยคืนนี้อยู่ประมาณ 10,000 คน ได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 23-29 พ.ย.66 เมื่อเวลา 20.00 นาฬิกา ของคืนวันที่ 27 พ.ย.66 โดยมีนายวิจิตร พาพลงาม นายอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธานเข้าร่วมปล่อยแถวที่บริเวณงานลอยกระทง 2 แผ่นดิน ไทยกัมพูชา

จากนั้นได้เดินทางมาเปิดงานสืบสานประเพณีลอยกระทง 2 แผ่นดิน ไทยกัมพูชา ที่บริเวณชายหาดโดยมีนายวิชัย กิมสร้อย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.หาดเล็ก ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ มุ่งเน้นให้เกิดการทํางานบูรณาการ การท่องเที่ยวของอําเภอคลองใหญ่ ครั้งที่ 6 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์วิถีชีวิตวัฒนธรรมที่สําคัญของอําเภอคลองใหญ่ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าชายแดนและส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมท้องถิ่นของของคลองใหญ่เชื่อมโยงกับประเทศกัมพูชากระชับมิตรสามัคคีบ้านพี่เมืองน้องครั้งที่ 6 เสร็จสิ้น

นายวิจิตร พาพลงาม นายอําเภอคลองใหญ่ได้ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ร่วมลอยกระทงริมชายนํ้าบรรยากาศคึกคักเต็มไปด้วย ชาวกัมพูชาเดินทางข้ามมาเที่ยวจับจ่ายซื้อของฝั่งไทยเป็นจํานวนคืนลอยกระทง 7,256 เฉพาะกัมพูชา ไม่รวมคนไทยก็อยู่ประมาณ 10,000 คน จัดร่วมโดยคณะกรรมการหมู่บ้านหาดเล็ก โดยมีนายวิชัย กิมสร้อย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ พร้อมด้วยคณะกรรมการหมู่บ้านหาดเล็ก ร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 ชุดรักษาความปลอดภัยประจําหมู่บ้าน สถานีตํารวจภูธรคลองใหญ่และเจ้าหน้าที่ อส.คลองใหญ่และหน่วยประสานงานชายแดนไทยกัมพูชาเข้าร่วมรักษาความปลอดภัยในบริเวณงานสืบสานประเพณีลอยกระทง 2 แผ่นดิน ไทยกัมพูชา อย่างเข้มงวดในบริเวณงานลอยกระทง สองแผ่นดิน ไทยกัมพูชา

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด