ข่าว จันทบุรี

สำนักประสานภารกิจด้านความมั่นคงภายในจังหวัดกลุ่มที่ 2 จัดอบรมการปฐมพยาบาลฉุกเฉินและการกู้ชีพขั้นพื้นฐาน Emergency First Aid and Basic : CPR

วันที่ ( 28 พ.ย. 66 ) ที่ค่ายตากสินจันทบุรี พลเรือตรีอุทาน คล้ายภูผึ้ง ผู้อำนวยการสำนักประสานภารกิจด้านความมั่นคงภายในจังหวัดกลุ่มที่ 2 สำนักงานประสานภารกิจด้านความมั่นคงกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรกองทัพเรือ จัดกิจกรรมอบรม การปฐมพยาบาลฉุกเฉินและการกู้ชีพขั้นพื้นฐาน Emergency First Aid and Basic : CPR

โดยเชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากหมวดพยาบาล กอง กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด บรรยายให้ความรู้และสาธิตสถานการณ์จำลอง ให้แก่ผู้เข้ารับการอบรม กองอำนวยการรักษาความมั่นคงจังหวัดจันทบุรี จำนวน 20 นาย และ กำลังพล พัน ร.2 ค่ายตากสิน จำนวน 20 นาย เพื่อเกิดทักษะการปฐมพยาบาลฉุกเฉินและการกู้ชีพขั้นพื้นฐานได้อย่างมีประสิทธิภาพก่อนนำส่งโรงพยาบาล และสามารถช่วยเหลือประชาชนขณะเกิดเหตุฉุกเฉินได้ ตามนโยบายผู้บัญชาทหารเรือ พลเรือเอกอะดุง พันธุ์เอี่ยม เพื่อให้กำลังพลในกองทัพเรือเกิดขีดความสามารถในการช่วยเหลือและเป็นที่พึ่งให้แก่ประชาชน ผลการปฏิบัติกำลังพล ผู้เข้ารับการอบรมเกิดทักษะความรู้ความสามารถเป็นอย่างดี

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334