Uncategorized

บุรีรัมย์ ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ดต้นตะเคียนยักษ์ หลังเข้าฝันอยากขึ้นจากน้ำ เผยเห็นเลขเด็ดตรงกันชัดเจน

ชาวบ้านหลายอำเภอนับพัน แห่ขอเลขเด็ดกับซากต้นตะเคียนยักษ์ ที่วัดปลัดปุ๊ก ต.วังเหนือ อ.บ้านด่าน หลังพบซากอยู่ใต้ลำห้วยระหว่างการขุดลอก เผยมีหญิงสาวมาเข้าฝันคนขับรถแบคโฮระบุอยากขึ้นจากน้ำ เพราะอยู่มานาน 200 ปี ชาวบ้านเชื่อศักดิ์สิทธิ์ หลายคนบอกเห็นเลขชัด นายก อบต.เผยถ้าชาวบ้านสบายใจไม่ขัด

วันที่ 30 พ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดบ้านปลัดปุ๊ก ต.วังเหนือ อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ มีชาวบ้านจากหลายอำเภอ แห่มารวมตัวกันทำพิธีอัญเชิญไม้ตะเคียนโบราณขนาดใหญ่ มีความยาว 9 เมตร เส้นรอบวง 2.73 เมตร มีสภาพสมบูรณ์ตลอดลำต้น

หลังจากมีการขุดลอกลำห้วยเพื่อส่งน้ำมาทำน้ำประปาหมู่บ้าน แล้วพบต้นตะเคียนอยู่ใต้น้ำ ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นต้นตะเคียนศักดิ์สิทธิ์และเจ้าแม่ตะเคียนทองสิงสถิตอยู่ ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ที่มาร่วมพิธี ต่างต้องการมากราบไหว้ให้เป็นสิริมงคล และขอโชคลาภ รวมถึงเลขเด็ดตามความเชื่อ

จากการสอบถามนางธนพร กระโสรัตน์ อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 81 ม.11 ต.วังเหนือ อ.บ้านด่าน เล่าว่าก่อนจะขุดพบต้นตะคียน ดังกล่าว คนขับรถแบ็คโฮเล่าว่า ได้มีหญิงสาวมาเข้าฝันว่า”อยากขึ้นจากน้ำ เพราะอยู่มานานกว่า 200 ปี

แต่คนขับไม่คิดอะไร จนกระทั่งขุดไปพบต้นตะเคียนดังกล่าว จึงเชื่อว่าต้นตะเคียนต้นนี้ฝังอยู่ใต้น้ำนานกว่า 200 ปี และเมื่อขุดพบจึงนำมาเก็บรักษาไว้ที่วัดบ้านปลัดปุ๊ก

ล่าสุดพบว่าบริเวณลำต้นและเปลือกของต้นตะเคียนยักษ์ขาวโพลนไปด้วยแป้ง ซึ่งมีเลขเด็ดโผล่ออกมา ชาวบ้านบอกเห็นเป็นเลข 14,74 และ 174 หลังจากพ่อค้าแม่ค้าล็อตเตอรี่ทราบข่าว ก็แห่เอาแผงหวยมาขายกันเป็นจำนวนมาก

ด้านนายสัญญา ชาญวิเศษ นายก อบต.วังเหนือ การนำเอาต้นตะเคียนมาเก็บรักษาไว้ที่วัดบ้านปลัดปุ๊ก เพื่อให้ประชาชนมาศึกษาเป็นความรู้ ส่วนการกราบไหว้ขอโชคลาภ ก็ให้ถือเป็นความเชื่อ จะไม่เข้าไปขัดขวาง ถ้าชาวบ้านทำแล้วสบายใจ นายสัญญา….กล่าว

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์