Uncategorized ข่าวเชียงใหม่

ขนส่งเชียงใหม่สั่งปรับและอบมรมพนักงานขับรถสายปายพบขับรถแซงเส้นทึบ พร้อมวางมาตรการเข้มถึงผู้ประกอบการเดินรถสายเชียงใหม่-อ.ปาย

ขนส่งเชียงใหม่สั่งปรับและอบมรมพนักงานขับรถสายปายพบขับรถแซงเส้นทึบ พร้อมวางมาตรการเข้มถึงผู้ประกอบการเดินรถสายเชียงใหม่-อ.ปาย และคนขับ
รถทุกคน ขับขี่ปลอดภัยเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวต้องเพิ่มมาตรการดูแลผู้โดยสาร

นางวราภรณ์ วรพงศธร. ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่าหลังจากมีการร้องเรียนพบผู้ขับขี่รถตู้สายเชียงใหม่ – ปาย เหตุเกิดถนนเชียงใหม่ ปาย ขาลงห้วยน้ำดัง บ้านแม่แสะ ตำบลป่าแป๋.
อำเภอแม่แตง. ช่วงเช้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ พยายามขับขี่รถแซงในเส้นทึบ แซงทางโค้งในเส้นทางอันตราย ที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้น ได้เรียกตัวผู้ขับขี่รถตู้ คันดังกล่าว พร้อมกับจัดอบรมมารายาทการขับรถยนต์โดยสารสาธารณะใหม่ หลังจากเดินทาง
เข้ามาส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 มาดำเนินการปรับจำนวน 1 พันบาท พร้อมเข้ารับการอบรมอีก 1 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตามได้กำชับไปยังผู้ประกอบการ รถโดยสารเดินทางสายเชียงใหม่-ปาย เชียงใหม่แม่สะเรียง และ สายต่างๆ ของจังหวัดเชียงใหม่โดยเฉพาะรถตู้ ให้มีการดูแลควบคุมการขับขี่รถระหว่างการเดินทางของผู้ประกอบ
การให้เพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นช่วงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้บริการเดินทางไป-กลับ ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะสายอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮองสอน ต้องเพิ่มความระมัดระวังมากกว่าปกติ เนื่องจากเส้นทางคด
เคี้ยวอันตราย เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุใหญ่ขึ้น และช่วงมีการเดินทางของนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด เน้นขับขี่ปลอดภัย ปฎิบัติตามกฎหมายและ เครื่องหมายจราจรเป็นสัญลักษณ์ทาง
จราจรต่างๆ โดยเฉพาะเส้นทึบห้ามแซงโดยเด็ดขาด อย่างไรตามฝากไปยังประชาชนทุกภาคส่วนหากพบเจอผู้ขับรถที่อาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุ หรือร้องเรียน พฤติกรรมคนขับส่องในทางให้ผู้อื่นได้รับอันตราย สามารถโทรมาที่ 1584 ผู้แจ้งจะได้รับรางวัลย์ตามที่กรมการขนส่งกำหนดไว้

https://youtu.be/luCoATBPzbU

********************************************