ข่าว เพชรบุรี

เพชรบุรี- ภาคิน หาย8วัน เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง ปูพรม ค้นหา ท่อลอดและท่อไส้ไก่ ยังไร้วี่แวว

เพชรบุรี- ภาคิน หาย8วัน เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง ปูพรม ค้นหา ท่อลอดและท่อไส้ไก่ ยังไร้วี่แวว

การติดตามค้นหาน้องภาคิน ก็ยังคงมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าขณะเข้าสู่วันที่8 ของการหายไป แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ลดละความพยายาม ล่าสุด เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายสนธิกำลัง กว่า100 นาย ปูพรมออกค้นหาในลำคลองชลประทานสาย3 ซึ่งเป็นการปูพรมค้นหาครั้งใหญ่

โดยล่าสุด เมื่อเวลา 08.00น. วันที่ 8 เมษายน 2562 พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก.สภ.ท่ายาง พ.อ.สนอง ธัญญนนท์ หัวหน้าฝ่ายการข่าว กอ.รมน.เพชรบุรี นายอานนท์ พร้อมเพรียง นายอำเภอท่ายาง และ นางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่ายาง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตชด 144 เจ้าหน้า กอ.รมน.จังหวัดเพชรบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอท่ายาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานจังหวัดเพชรบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางหลวง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอำเภอท่ายาง จิตอาสา ประชาชนกว่า 100 นาย ติดตามค้นหาน้องภาคิน ตามลำคลองชลประทานสาย3 หลังจากที่ ประสานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรีได้ดำเนินการอำนวยความสะดวกปรับลดปริมาณน้ำเต็ม100% ส่งผลให้น้ำแห้งขอดคลอง สำหรับการออกปูพรมค้นหาในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเป็น3ชุด โดยชุดที่1 ออกเดินปูพรมค้นหาในลำคลองโดยเฉพาะบริเวณท่อใส้ไก่ที่ประชาชนฝั่งเพื่อผันน้ำเข้าไร่นาในช่วงฤดูแล้งตั้งแต่หน้าบ้านของน้องภาคิน จนถึงคลองแยกบ้านหนองกี้ ส่วนชุดที่2 เจ้าหน้าที่ปูพรมเดินค้นหาไปตามลำคลองที่ไหลผ่านไปยังตำบลมาบปลาเค้า ซึ่งคลองสายนี้จะไปสิ้นสุดที่บ้านโตนดน้อย เพื่อไหลลงสู่ทะเล และชุดที่3เจ้าหน้าที่ปูพรมค้นหาตั้งแต่คลองอยกบ้านหนองกี้ผ่านหน้าวัดท่ากระเทียม ผ่านไปยังหมู่บ้านคลองยอ อ.บ้านลาด และไหลผ่านไปยังเขต อ.เมืองเพชรบุรี และจะไหลสิ้นสุดที่เขต ต.บางตะบูน อ.บ้านแหลม เพื่อลงสู่ทะเล
แต่การสนธิกำลังในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงปักหลัก

ค้นหาตรงบริเวณท่อลอดบริเวณถนนเพชรเกษม ฝั่งตรงข้ามกับวัดท่ากระเทียม หมู่ที่3 ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ซึ่งท่อลอดบริเวณดังกล่าวมีขยะมูลฝอยเข้าไปอุดตันเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า ร่างของภาคิาอาจจะติดกับกิ่งไม้หรือสิ่งปฎิกูลต่างๆอยู่ในท่อ ดังนั้น นางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง จึงระดมเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและกองช่างเทศบาลตำบลท่ายาง เข้าร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน นำเครื่องจักรและกำลังคนลอดท่อเข้าไปเก็บสิ่งปฎิกูลต่างๆที่เข้าไปอุดตัน บริเวณกลางท่อ ซึ่งนับจากเหนือปากท่อจนข้ามถนนเพชรเกษมไปออกฝั่งบ้านท่ากระเทียม ท่อจะมีความยาวประมาณกว่า20เมตร ประกอบกับท่อด้านในจะเป็นแอ่งลึก ทำให้เจ้าหน้าที่ลำบากต่อการนำปฎิกูลออกมา และยังไม่พบร่างของน้องภาคิน และจนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ก็กำลังอยู่ระหว่างการค้าหาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าความหวังที่จะได้พบร่างของภาคินนั้นมีน้อยเหลือเกิน แต่ตราบใดที่ยังไม่พบร่างก็คงต้องติดตามค้นหากันต่อไป โดยตลอดการค้นหานอกจากจะมีประชาชนจำนวนมากมายืนดูและช่วยเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ระหว่างปฎิบัติภารกิจค้นหาในครั้งนี้แล้ว ยังมีผู้มีจิตศรัทราจำนวนหนึ่ง ประกอบด้วย นายไพโรจน์ สุขโข ชาวชุมชนหนองไข่เต่า นำข้าวกล่องจำนวน300กล่อง พร้อมน้ำดื่ม และเครื่องดื่ม มามอบให้ นอกจากนั้นยังมีคุณวีระพัฒน์ ทับเพียร ชาวอำเภอบ้านลาด สนับสนุนขนมพร้อมน้ำดื่ม คณนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง ยังสนับสนุนข้าวกล่องอีกจำนวน100กล่อง พร้อมน้ำดื่ม อีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนั้นธารน้ำใจของพี่น้องประชาชนอีกหลายคนก็เริ่มทยอยสนับสนุนอาหารเข้ามาตลอดระยะเวลา โดยคาดว่า ภารกิจการค้นหายังคงไม่ยุติอย่างแน่นอน และยังคงสนธิกำลังปูพรมค้นหากันต่อไป
ส่วนทางด้านการติดตามสืบสวนหาข่าวในด้านความสงสัยการลักพาตัว พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรีได้สั่งการให้ พ.ต.อ.อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก .สภ.ท่ายาง มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่ายางและชุดปฎิบัติการพิเศษ สภ.ท่ายาง เร่งติดตามอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการแกะรอยจากกล้องวงจรปิด ตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะจุดที่มีประชาชนพบเห็นสุนัขสามขาที่หายมาพร้อมกับภาคิน ผลัดหลงมานอนอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อสาขาท่าคอยติดกับสัญญาณไฟจราจรได้อย่างไร ซึ่งจะติดตามแกะรอยว่า สุนัขสามขาเดินตามลำคลองเพราะภาคินพลัดตกคลอง หรือมีคนนำทั้งภาคินและสุนัขสามขาขึ้นรถมาแล้วปล่อยสุนัขลงตรงจุดแยกไฟแดงแล้วนำแค่ภาคินไป ซึ่งประเด็นนี้เจ้าหน้าที่กำลังให้ความสำคัญและกำลังอยู่ระหว่างการแกะรอยจากกล้องต่อไป
อย่างไรก็ตาม ขอประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนทุกท่าน หากพบเบาะเเสของ ด.ช.ภาคิน คิดตลอด อายุ 1ขวบ7เดือน มีลักษณะเดินคอเอียงข้างซ้าย ขอให้รีบแจ้งข้อมูลมาที่ สถานีตำรวจภูธรท่ายาง หมายเลขโทรศัพย์ 032-463227 ตลอดเวลา

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี