Uncategorized

แม่ทัพเรือภาคที่ 1 และคณะลงพื้นที่ ประชุมหารือผู้ว่าฯ ตรวจเยี่ยมหน่วยขึ้นตรง หน่วยงานรัฐวิสาหกิจและเอกชนในพื้นที่รับผิดชอบ

แม่ทัพเรือภาคที่ 1 และคณะลงพื้นที่ ประชุมหารือผู้ว่าฯ ตรวจเยี่ยมหน่วยขึ้นตรง หน่วยงานรัฐวิสาหกิจและเอกชนในพื้นที่รับผิดชอบ

พล.ร.ท.สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชา การทัพเรือภาคที่ 1 / ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 (ผบ.ทรภ.1/ผอ.ศรชล. ภาค 1) ได้นำคณะผู้บังคับบัญชาฝ่ายอำนวยการ ทัพเรือภาคที่ 1 ตรวจเยี่ยมหน่วยขึ้นตรง ทัพเรือภาคที่1 พื้นที่จังหวัดตราด ประกอบด้วย ฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราด ทัพเรือภาคที่1 (ฐตร. ทรภ.1) หมู่เรือลาดตะเวนชายแดนส่วนที่ 1 (มชด./1) ศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะช้าง (ศรภ.ทร. เกาะช้าง) เพื่อรับทราบการปฏิบัติงานและปัญหาอุปสรรค ข้อขัดข้องต่างๆ ของหน่วย ณ ห้องประชุม ฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราด ทัพเรือภาคที่ 1 จ.ตราด
จากนั้นได้นำคณะเข้าตรวจเยื่ยม ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ตามลำดับ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด เพื่อประชุม หารือข้อราชการเกี่ยวกับ พระราชบัญญัติการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล พ.ศ.2562 และประเด็นปัญหาทางทะเลของจังหวัด การเตรียมการของ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัด และ ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือ (PSCC) ตลอดจนรับทราบปัญหา อุปสรรค ข้อขัดข้องต่าง ๆ ในการปฏิบัติงานร่วมกัน ซึ่งจะทำให้เกิดประโยชน์อย่างยิ่งในการปฏิบัติงานร่วมกันต่อไป
นอกจากนี้ ได้นำคณะเข้าเยี่ยมชมกิจการของ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) บริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด บริษัท โกลว์ เอสพีพี 3 จำกัด สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง และสำนักงานท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เพื่อรับทราบการปฎิบัติงาน ปัญหา อุปสรรค ข้อขัดข้องต่าง ๆ ในการปฏิบัติงานร่วมกัน ทำให้เกิดประโยชน์อย่างยิ่งในการปฏิบัติงานร่วมกันต่อไป ระหว่างวันที่ 6 – 8 พ.ย. 62 ที่ผ่านมา
ซึ่งได้รับความร่วมมือและการประสานงานอย่างดียิ่งจากทุกหน่วยงาน อันจะส่งผลดีต่อการปฏิบัติงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ตามนโยบายของ กองทัพเรือและรัฐบาลต่อไปในอนาคต

ภาพ/ข่าวจาก ปจว.ปชส.กพร.บก.ทรภ.1
นิราช ทิพย์ศรี/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน