ข่าว เชียงราย

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายให้การต้อนรับ คณะผู้แทนทางการทูตจากประเทศสหรัฐอเมริกา

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายให้การต้อนรับ คณะผู้แทนทางการทูตจากประเทศสหรัฐอเมริกานายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้การต้อนรับคณะผู้แทนทางการทูตจากประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับหัวหน้าส่วนราชการและผู้แทนส่วนราชการ ตลอดทั้ง ผู้เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2562 ที่ห้องรับรองสำนักงานผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ถนนแม่ฟ้าหลวง ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย
คณะของสถานกงสุลสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย นำโดย นายฌอน เค. โอนีลล์ กงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกาประจำจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะผู้ติดตาม ได้แก่ นายเดวิด กวินน์ รักษาการกงสุลฝ่ายการเมืองและเศรษฐกิจ นายสิทธา เลิศไพบูลย์ศิริ ผู้ช่วยอาวุโสฝ่ายการเมือง นางวารุณี ต่อศรีเจริญ ผู้ช่วยฝ่ายเศรษฐกิจและการพาณิชย์ ในโอกาสเดินทางมาได้เยี่ยมสันถวะผู้นำในด้านการบริหารราชการของจังหวัดเขียงราย พร้อมพบปะแนะนำตัว รับฟังข้อมูลสถานการณ์ แผนการพัฒนาจังหวัดเชียงรายที่เชื่อมโยงกับภูมิภาค การท่องเที่ยว ตลอดทั้ง การดูแลชาวอเมริกันที่มาพำนักระยะยาวในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

ในการนี้ พาณิชย์จังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยหอการค้าจังหวัดเชียงราย สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงราย สำนักงานหนังสือเดินทางจังหวัดเชียงราย ขนส่งจังหวัดเชียงราย ร่วมให้การต้อนรับ นำเสนอข้อมูลการค้าและการพาณิชย์ ตลอดทั้ง แสวงหาแนวทางในการส่งเสริมความร่วมมือทางการค้าและการลงทุน การส่งเสริมการค้าภายใต้ความเสมอภาคและเท่าเทียม ที่พร้อมกระชับความร่วมมือสนับสนุนให้เกิดผลตอบแทนที่มีอัตราเจริญเติบโตและมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น
การเดินทางมาในครั้งนี้ สืบเนื่องจากคณะทางคณะ ได้มีกำหนดการเดินทางเยือนจังหวัดเชียงราย ในระหว่างวันที่ 17-19 กันยายน ศกนี้ เพื่อปฏิบัติภารกิจด้านการทูต กระชับความสัมพันธ์ระหว่างรัฐ และเยี่ยมชมสถานที่สำคัญทางเศรษฐกิจ การค้า การขนส่งสินค้าในพื้นที่ชายแดน อันได้แก่ ด่านศุลกากรเชียงของ ท่าเรือพาณิชย์เชียงแสน และด่าศุลกากรแม่สาย โดยได้มีการหารือถึงเรื่องจังหวัดเชียงรายเป็นเมืองศิลปะแห่งประเทศไทย มีความงดงามธรรมชาติ ประเพณี โดยได้ขอบคุณทางจังหวัดที่ได้ดูแลนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้เชิญชวนให้ชาวสหรัฐอเมริกาที่มาทำงานและอาศัยอยู่ในประเทศไทยมาเที่ยวเชียงรายที่ขึ้นชื่อว่า City of Art
ในโอกาสเดียวกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้มอบองค์พระธาตุดอยตุงจำลอง และหนังสือแนะนำการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ให้กับ นายฌอน เค. โอนีลล์ กงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกาประจำนครเชียงใหม่ไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

แหล่งข่าวจาก – สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ ////////// รายงาน //////////////////