ข่าว สงขลา

สงขลา/สะเดา ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ร่วมทหาร ร.5021 บุกตรวจค้นร้านค้าเปิดปั้มขายน้ำมันผิดกฎหมายได้เกือบ 1 พันลิตร ตามที่ชาวบ้านร้องเรียน

สงขลา/สะเดา ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ร่วมทหาร ร.5021 บุกตรวจค้นร้านค้าเปิดปั้มขายน้ำมันผิดกฎหมายได้เกือบ 1 พันลิตร ตามที่ชาวบ้านร้องเรียน

วันนี้ 25 เม.ย.62 พ.ต.ท.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ รอง ผกก.หัวหน้าชุดตำรวจเฉพาะกิจจังหวัดสงขลา นำกำลังตำรวจ พร้อมประสานทหารราที่ 5 ชุดเฉพาะกิจ ร.5021 เข้าตรวจค้น ร้านค้าไม่มีเลขที่ ถนนสายคลองแงะ – อ.นาทวี ต.เขามีเกียรติ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.ปรีดา เปี่ยมวารี ผบก.ภ.จว.สงขลา ว่าในที่ประชุมหน่วยงานประจำเดือนจังหวัดสงขลา ได้แจ้งว่ามีชาวบ้านร้องเรียนว่าที่ ร้านดังกล่าวมีการลักลอบจำหน่ายน้ำมันดีเซลและเบนซิน จากประเทศเพื่อนบ้าน และหลีกเลี่ยงภาษีศุลกากร และในช่วงเย็นๆมีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุม

จากการเข้าตรวจค้นพบ นาย สำราญ เดชทองคำ อายุ 52 ปี รับเป็นเจ้าของร้าน ภายในร้านพบปั้มหลอดแก้ว จำนวน 3 ถัง และน้ำมันดีเซลในถัง 200 ลิตร รวม จำนวน 4 ถัง ส่วนที่หลังร้านพบปั้มหลอดแก้วน้ำมันเบนซิน จำนวน 1 ถัง และจากการตรวจค้นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ผจ-1070 สงขลา พบถังน้ำมันดัดแปลงใต้ท้องรถ บรรจุน้ำมันดีเซล จำนวน 400 ลิตร
จึงได้ควบคุมตัว นายสำราญฯ พร้อมของกลาง นำมันเบนซิน จำนวน 125 ลิตร น้ำมันดีเซล จำนวน 750 ลิตร พร้อมรถยนต์กระบะ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองแงะ ดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ของกลางรถยนต์และน้ำมันเบนซิน และดีเซล นำส่งศุลกากรสะเดา ดำเนินคดีตาม พรบ.ศุลกากรต่อไป ซึ่งนับว่าเป็นอัตราโทษสูงกว่าส่งเปรียบเทียบปรับทางสรรพสามิต

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลา รายงาน