ข่าวศรีสะเกษ

ศรีสะเกษ ชไมมาศ ชาติเมธากุล แม่พระใจบุญบริจาคเงินหนึ่งล้านบาทช่วยผ้าป่าจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลศรีสะเกษ

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2566 ที่ห้องประชุมกิตติรังษี โรงพยาบาลศรีสะเกษ อำเภอเมืองศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ ได้เป็นผู้แทนของนางชไมมาศ ชาติเมธากุล ประธานบริษัทสุขภัณฑ์คริสติน่า(ประเทศไทย)จำกัด นำเงินจำนวน 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาทถ้วน )ไปมอบให้กับนายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.โรงพยาบาลศรีสะเกษ เพื่อร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีโรงพยาบาลศรีสะเกษ 76 ปี 67 ล้าน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลศรีสะเกษ

ซึ่งในช่วงเช้า ได้มีพิธีทางศาสนาทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีและถวายภัตตาหารเพล โดยมี พระวินัยเมธี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ (ธรรมยุต) และพระวชิรสิทธิธาดา เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำคณะพระสงฆ์เข้าร่วมพิธี อาทิ พระครูจารุธรรมพิมล(พระอาจารย์ราวี จารุธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดป่าโนนกุดหลม ฯ มี นางสาวชนมณัฐ รอดบุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานพิธีฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย นายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.โรงพยาบาลศรีสะเกษ นายแพทย์ฐิสริน ตรรกเมธา รอง ผอ.รพ.ศก นายแพทย์นิมิต เลิศพัฒนสุวรรณ รอง ผอ.รพ.ศก แพทย์หญิงรัชดาพร รุ้งแก้ว ร.ต.ท.หญิงกัลยาณี วรรณภาสนี และอดีตผู้ตรวจราชการ รวมทั้งคหบดี พุทธศาสนิกชน ผู้ใจบุญในจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมพิธีและนำเงินมาร่วมสมทบผ้าป่าจำนวนมาก

นายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสะเกษ กล่าวว่า วันที่ 1 ธันวาเป็นวันครบรอบ 76 ปี ของโรงพยาบาลศรีสะเกษ

การจัดผ้าป่าสามัคคี 76 ปี 76 ล้าน เพื่อหาเงินซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัยไว้บริการรักษาผู้ป่วย ทั้งในจังหวัดศรีสะเกษและจังหวัดใกล้เคียง เพราะปัจจุบันได้เปิดให้บริการศูนย์เชี่ยวชาญความเป็นเลิศ พัฒนาด้านศักยภาพการรักษาพยาบาลอย่างมีคุณภาพ มีผู้ป่วยจากโรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ประสงค์ จังหวัดอุบลฯส่งมาให้รักษาทั้งในเรื่องโรคหัวใจ และเรื่องดวงตา ซึ่งเรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญประจำและรักษาโรคหายขาดจำนวนมาก ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการสุขภาพได้อย่างเท่าเทียม มีความปลอดภัย แต่เนื่องจากปัจจุบันยังขาดเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย โดยเฉพาะการผ่าตัดรักษาโรคหัวใจที่มีค่าใช้จ่ายสูงกว่าหนึ่งล้านบาทต่อรายต่อครั้ง การจัดทำบุญทอดผ้าป่าโรงพยาบาลศรีสะเกษ 76 ปี76 ล้าน หากได้ตามเป้าจะเกิดประโยชน์ต่อการรักษา ดูแลสุขภาพของประชาชนมาก ผู้ป่วยจะได้รับการรักษาที่รวดเร็วและประหยัดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ซึ่งต้องขอขอบพระคุณผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมทำบุญทุกท่านเป็นอย่างมาก


ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ กล่าวว่า เป็นความโชคดีของชาวศรีสะเกษทุกคนที่ได้รับอานิสงส์จากการบริจาคเงินช่วยผ้าป่าโรงพยาบาลของคุณชไมมาศ ชาติเมธากุล ในครั้งนี้ เพราะเป็นยอดบริจาคเงินที่สูงมาก ซึ่งตนดีใจที่ได้เป็นสะพานบุญเชื่อมต่อโรงพยาบาลศรีสะเกษกับคุณชไมมาศผู้ใจบุญที่มีบริษัทอยู่ที่กรุงเทพมหานคร เพราะได้เฝ้าติดตามแม่พระท่านนี้มาตลอด ตั้งแต่ช่วงโรคโควิด19 ก็ได้เห็นคุณชไมมาศ ตั้งเป็นศูนย์กลางบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยโควิด19 ด้วยการบริจาคโลงศพ และน้ำมันสำหรับเตาเผาให้กับวัดที่ต้องการใช้เพื่อเผาศพ ผู้ที่เสียชีวิตจากโรคโควิดทั่วประเทศ และยังเตรียมรถบริการผู้ป่วย ที่ต้องการไปรักษาตัวที่ภูมิลำเนาเดิมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยบอกว่าเพื่อเป็นการแบ่งเบา ความทุกข์ร้อนของประชาชนและเป็นกำลังใจกัน ในสภาวะที่ยากลำบาก คุณชไมมาศ พูดเสมอว่า ทุกคนต้องร่วมมือร่วมใจ คนละไม้คนละมือ เพื่อที่เราจะผ่าน พ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน นอกจากนี้เธอยังได้ช่วยหาอาชีพให้สตรีที่ยังลำบากเพื่อสร้างรายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัว ไม่ให้เป็นภาระของประเทศ ช่วยบูรณะวัดและสร้างอาคารเรียนในโรงเรียนหลายแห่ง โดยบอกว่ามอบให้ด้วยความสำนึกรักและตอบแทนบุญคุณบ้านเกิดของตนเอง จึงขอขอบพระคุณ คุณชไมมาศแทนคนศรีสะเกษที่ช่างมีน้ำใจห่วงใยและให้ความช่วยเหลือสังคมทุกด้าน โดยไม่หวังผลประโยชน์ตอบแทนใดใดทั้งสิ้น

ข่าว/ภาพ …… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ