ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

นักท่องเที่ยวระดับ VIP ขับรถซุปเปอร์คาร์หรูจากสิงคโปร์เที่ยวสมุย

2 มีนาคม 2567  นักท่องเที่ยวระดับ VIP ซึ่งเป็นนักธุรกิจ ชั้นนำจากประเทศสิงคโปร์ จัดทริปทัวร์รถหรูซูเปอร์คาร์ปอร์เช่ 13คัน นักท่องเที่ยว28คน เช่าเหมาลำเรือเฟอร์รี่ ข้ามอ่าวไทย จากอำเภอดอนสักเข้าท่องเที่ยวในเกาะสมุย ซึ่งนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาจากด่านตรวจคนเข้าเมืองในอำเภอด่านนอก จังหวัดสงขลา พร้อมรถซุปเปอร์คาร์ จำนวน 13 คัน ข้ามมายังเกาะสมุย  โดยมี ดร.กัปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย นางกนกกิตติกา ฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอำเภอเกาะสมุย นางสาวสุภิญญา ศรีทองกุล รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดสุราษฎร์ธานี สมาคมสปาเกาะสมุย ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ สภ.เกาะสมุย ได้ร่วมกันต้อนรับ ตั้งแต่บริเวณลานจอดรถท่าเทียบเรือบ้านหน้าทอนจากนั้น นักท่องเที่ยวคณะดังกล่าว ได้เดินทางต่อไปยังที่พักโรงแรมหรูใน ตำบลบ่อผุด เพื่อพักผ่อนและท่องเที่ยวที่เกาะสมุย เป็นเวลา 3 วัน ก่อนจะเดินทางไปท่องเที่ยวยังทางภาคเหนือต่อไป ซึ่งในการเดินทางเข้ามาของทริปทัวร์หรูรถซุปเปอร์คาร์ครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่พบเห็น เป็นอย่างมาก

 

โดย นางกนกกิตติกา ฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอำเภอเกาะสมุย เปิดเผยว่า วันนี้เราได้ต้อนรับทริปทัวร์นักท่องเที่ยวกลุ่มซุปเปอร์คาร์ จากประเทศสิงคโปร์ มาด้วยกัน 13 คัน ซึ่งเกาะสมุยเป็นจุดหมายปลายทางที่อยู่ในใจของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้อยู่แล้ว พวกเขาเลือกเดินทางไปในแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ทั่วโลก และเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพมีกำลังจ่ายสูง ซึ่งการเข้ามายังเกาะสมุยของกลุ่มดังกล่าวจะเข้าพักโรงแรมระดับหรูบนเกาะสมุย จำนวน 3 คืน เพื่อท่องเที่ยวรอบเกาะ และมีโปรแกรมท่องเที่ยว ตามรอย มิสชลินไกด์ เพื่อชิมอาหารเลิศรส ของเกาะสมุย ท่ามกลางบรรยากาศอันสวยงามด้วย

ขณะที่ ดร.กัปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า อำเภอเกาะสมุยได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำการต้อนรับในเบื้องต้นเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นบรรยากาศการท่องเที่ยว และความเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวรวมถึงเป็นการสร้างความมั่นใจว่าการเดินทางมาท่องเที่ยวยังเกาะสมุยปลอดภัยการเข้ามาของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มีศักยภาพมีกำลังใช้จ่ายสูง เป็นกลุ่มวีไอพี ซึ่งจะทำให้เกิดการใช้จ่าย และ กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้ในระดับหนึ่ง

สำหรับการเข้ามาของนักท่องเที่ยว ก็ต้องขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนเกาะสมุยให้การต้อนรับ และ การเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการให้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งตอนนี้อำเภอเกาะสมุยเรามีข้อจำกัดในเรื่องของการคมนาคม เช่น ถนนซึ่งเรามีถนนที่คับแคบของการจราจรมีรถรามากมาย ดังนั้นอยากจะขอความร่วมมือให้พี่น้องประชาชนร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการขับขี่รถบนท้องถนน ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาปกติ หรือช่วงเวลาเร่งด่วน ก็ขอให้มีน้ำใจซึ่งกัน และ กันซึ่งก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ที่ใช้รถยนต์ซุปเปอร์คาร์ปอร์เช่ เป็นยานพาหนะในการขับขี่มีความปลอดภัยในการขับขี่รถบนเกาะสมุยอีกทางหนึ่งด้วย