ข่าวอุทัยธานี

อุทัยธานี เพื่อนเกือบซวย!! หลังหนุ่มลักไม้เบสบอลมาขายให้ พอไม่ซื้อทิ้งของกลางไว้ที่บ้านเพื่อนเฉย เจ้าของไม้เบสบอลเอาจริงถือไม้เบสบอลเข้าแจ้งความ

เมื่อเวลา 10.00.น.ของวันที่ 03 ธ.ค.66 สถานีตำรวจภูธรลานสักได้รับแจ้งจากนายอนุชา ต้นกูลสวัสดิ์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118/3 ม.11 ต.ป่าอ้อ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ว่ามีคนในหมู่บ้าน เป็นชายได้อาศัยเข้าไปหยิบไม้เบสบอลของบ้านตนเองไป ขณะที่ไม่มีคนอยู่บ้าน แล้วนำไปขายให้กับเพื่อนบ้านชื่อนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ในราคา 100 บาท พอนายเอ ไม่ซื้อก็ทิ้งไม้เบสบอล หรือของกลาง ไว้ที่บ้านนายเอ โดยอ้างว่าฝากไว้ก่อน ซึ่งนายเอ ก็ไม่ทราบว่าเป็นของใคร จึงไม่ขอรับซื้อ

กระทั่งตนเองตามหาเจ้าละหวั่น และเป็นไม้เบสบอลของรักของหวงของภรรยา ตนเอง ล่าสุดก็มีหลานของตนเองที่เป็นพรรคพวกกับนายเอ ถ่ายมือถือส่งมาให้ดู จึงได้รู้ว่าไม้เบสบอลของตนเองอยู่ที่บ้านนายเอ พร้อมกับนายเอ ได้เล่าเหตุการณ์ให้ตนเองฟังว่ามีชายหนุ่มซึ่งเป็นคนในหมู่บ้าน เอาไม้เบสบอลมาขายให้แต่นายเอไม่กล้ารับซื้อ ชายหนุ่มจึงฝากไม้เบสบอลไว้ที่บ้านของนายเอ แล้วก็ไม่ได้ถือไป ซึ่งนายเอก็ไม่ทราบว่าเป็นของใคร ล่าสุดตนเองได้นำไม้เบสบอลเดินทางเข้าแจ้งความที่สภ.ลานสัก พร้อมกับนายเอ ได้มาเป็นพยานให้กับตนเอง ว่ามีชายหนุ่มดังกล่าวมาขายไม้เบสบอลให้กับนายเอจริง โดยต่อรองราคา 100 บาท ลงมาถึง 50 บาท กระทั่งนายเอไม่รับซื้อ เลยทิ้งไม้เบสบอลไว้ที่บ้านของนายเอ

ล่าสุดจนท.ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ลานสัก ได้ลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้าน เพื่อหาตัวชายหนุ่มดังกล่าว ที่นายเอ ได้อ้างว่าเอามาขายให้ จนไปพบชายหนุ่มดังกล่าว ชื่อนายรันมาธรณ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118/6 หมู่ 11 ต.ป่าอ้อ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ซึ่งนอนอยู่ภายในบ้าน จนท.จึงได้เข้าสอบถามว่าได้ไปเอาไม้เบสบอลเพื่อนบ้าน ไปขายให้นายเอหรือไม่ นายรันมาธรณ์ ได้ให้การปฏิเสธในครั้งแรก โดยบอกไม่ได้เอาไป ล่าสุดมาจนมุม เนื่องจากนายเอ จำหน้าได้ และรู้จักนายรันมาธรณ์ เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นเพื่อนรุ่นพี่ เวลานั้นนายรันมาธรณ์ เดินถือไม้เบสบอลเข้าไปขายให้ถึงในบ้าน ราคา 100 บาท พร้อมกับนายรันมาธรณ์ ได้ยอมรับว่าเอาไปจริง โดยเอาไปขายในราคาให้กับนายเอ 100 บาท แต่นายเอไม่รับซื้อ เลยทิ้งไม้เบสบอลไว้ที่บ้านของนายเอโดยบอกกับนายเอว่าฝากไว้ พร้อมกับนำตัวนายรันมาธรณ์ ไปชี้จุดประกอบภาพที่เกิดเหตุดังกล่าว พร้อมกับนำตัวมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

สำเนา ทองศรี รายงาน