ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

(มีคลิป) ผู้ว่าฯ เผยเตรียมจัดเคาท์ดาวน์ปีนี้ยิ่งใหญ่ แสง สี เสียง ลุ่มน้ำโขง ฟื้นตลาดอินโดจีน มุกดาหาร

ผู้ว่าฯ เผยเตรียมจัดเคาท์ดาวน์ปีนี้ยิ่งใหญ่ แสง สี เสียง ลุ่มน้ำโขง ฟื้นตลาดอินโดจีน มุกดาหาร

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17.00 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ลงดูพื้นที่ตลาดอินโดจีน เตรียมจัดงานเคาท์ดาวน์ให้ชาวมุกดาหาร ได้ร่วมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 31 ธันวาคม 2566 บริเวณตลาดอินโดจีน พร้อม แสงสีเสียง ที่ยิ่งใหญ่ และกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรม อาหาร สินค้าต่างๆ เชื่อมความสัมพันธ์ ไทย ลาว เวียดนาม และจีน

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารกล่าวถึงความคืบหน้าปรับปรุงตลาดอืนโดจีนในส่วนความต่อเนื่องของงบประมาณในการปรับปรุงตลาดอินโดจีนในส่วนที่ยังเหลืออีก 72 ล้านตอนนี้ได้ขอใช้งบกลุ่มจังหวัดเพื่อมาดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในกลางปี 2567 (ประมาณเดือนสิงหาคม 2567)
โดยให้ผู้รับจ้างเร่งรัดในการปรับพื้นที่โดยเฉพาะชั้นใต้ดินชึ่งต้องดำเนินการให้เสร็จก่อนปีใหม่และขนบ้ายร้านค้าลงพื้นที่ด้านล่างที่ได้จัดเตรียมไว้ ด้านบนบริเวณตลาดอินโดจีนจะเป็นพื้นที่โล่งทั้งหมดเพื่อคืนพื้นที่ใช้ชาวมุกดาหารและจะใช้เฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567

ด้านประธานผู้ค้าตลาดอินโดจีน กล่าวด้วยความรู้สึกดีใจที่จะมีการดำเนินการปรับปรุงให้แล้วเสร็จและจะต้องแจ้งขอความร่วมมือผู้ประกอบการในการร่วมพัฒนาตลาดอินโดจีนเพื่อให้นักท่องเที่ยวมาแล้วประทับใจ.

Cr. ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร