ข่าว ร้อยเอ็ด

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธาน ในพิธีเปิดการชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติครั้งที่ 1

วันที่ 5 สิงหาคม 2562 เวลา 09.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธาน ในพิธีเปิดการชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติครั้งที่ 1 โดยมีนายครรชิต วรรณชา ศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นผู้กล่าวรายงาน ร่วมด้วยผู้บริหารสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต 1,2,3 ผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 27 ผู้บริหารสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน ผู้บังคับบัญชาลูกเสือสำรอง และลูกเสือสำรอง เข้าร่วมชุมนุมในครั้งนี้

สำนักงานลูกเสือแห่งชาติ กำหนดให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดทุกแห่ง จัดงานชุมนุมลูกเสือแห่งชาติครั้งที่ 1 (ครบรอบ 61 ปี ลูกเสือสำรองแห่งประเทศไทย) พร้อมกันทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 5 – 6 สิงหาคม 2562 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความสามารถ และทักษะทางวิชาการ ให้กับลูกเสือสำรองและส่งเสริมให้ลูกเสือสำรอง รักและศรัทธา ในกระบวนการลูกเสือ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด จึงกำหนดจัดงานชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติ ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 5 – 6 สิงหาคม 2562 ณ มหาวิทยาลัยมหามงกุฎราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด โดยมีลูกเสือสำรองและผู้บังคับบัญชาลูกเสือสำรองเข้าร่วมชุมนุมจากสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนจำนวน 1,050 คน
การนี้ นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ให้เกียรติมอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้เข้าร่วมชุมนุม จำนวน 1,200 ฉบับ โดยมีผู้แทนของสถานศึกษาต่างๆเป็นผู้รับมอบอีกการหนึ่งด้วย

ณ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด ตำบลดงลาน อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด