ข่าว จันทบุรี

จันทบุรี จัดกิจกรรมวิ่ง วิ่งกะสื่อ : Run With Press ส่งเสริมการออกกำลังกาย กระตุ้นการท่องเที่ยวรายได้ส่วนหนึ่งส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาเด็กนักเรียนในพื้นที่ห่างไกล

วันนี้ ( 7 ม.ค.67 ) ที่บริเวณชายหาดแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดโครงการวิ่งกะสื่อ : Run With Press ส่งเสริมการออกกำลังกาย กระตุ้นการท่องเที่ยว โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ ประชาชนผู้รักการออกกำลังกาย และนักกีฬา นักวิ่งที่ร่วมโครงการร่วมกิจกรรมจำนวนมาก โดยนายสมนึก วิสุทธิ์ ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคตะวันออก เปิดเผยว่าชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคตะวันออกเล็งเห็นถึงความสำคัญในการกระตุ้นให้ประชาชนทั่วไป ได้มาท่องเที่ยวในเขตตะวันออก ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีพร้อมสรรพในเรื่องของทรัพยากรและความสวยงามของธรรมชาติทั่วไป ซึ่งจังหวัดจันทบุรีเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีความพร้อมเรื่องของการท่องเที่ยว แต่นักท่องเที่ยวค่อนข้างซบเซาลงไปจากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา จึงต้องการให้มีกิจกรรมเพื่อสร้างสรรค์ในการกระตุ้นให้คนสนใจมาเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งออกกำลังกาย ในโครงการวิ่งกระตุ้นการท่องเที่ยวของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆทั่วภาคตะวันออก โดยที่แรกในอำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในที่เที่ยวที่ขึ้นชื่อและมีเสน่ห์ที่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ โดยเฉพาะอำเภอแหลมสิงห์ มีชายหาดที่สวยงาม มีเกาะจุฬาและเขาแหลมสิงห์รูปร่างคล้ายสิงห์หมอบยื่นออกไปในทะเล และยังเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ในสมัย รศ.112 ช่วงที่ฝรั่งเศสเข้ายึดเมืองจันทบุรี และมีอาหารทะเลสด

สำหรับจุดปล่อยตัวนักกีฬาคือบริเวณตึกแดง สถานที่ไว้บัญชาการรบของฝรั่งเศส หนึ่งในสถานที่ในความทรงจำทางประวัติศาสตร์ และไฮไลท์ คือจุดชมวิวบน สะพานตากสินมหาราช (สะพานแหลมสิงห์) สะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในจันทบุรีรวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย อาทิ วัดปากน้ำแหลมสิงห์,โอเอซิสซีเวิลด์ ชายหาดแหลมสิงห์,คุกขี้ไก่ ตึกแดง,ป้อมไพรีพินาศ,อ่าวกระทิง อ่าวยาง อ่าวหมู การจัดกิจกรรมดีๆ ที่เกิดขึ้นนี้ นอกจากเรื่องของสุขภาพแล้ว ยังได้ไปเที่ยวต่อในพื้นที่จันทบุรี และภาคตะวันออกอีกด้วย การจัดกิจกรรมครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการส่งเสริม และกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรีและภาคตะวันออก เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายที่ดีจากการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ และรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปสนับสนุนการศึกษาเด็กนักเรียนที่อยู่ตามเกาะแก่งทางทะเล ในพื้นที่ห่างไกลให้มีโอกาสทางการศึกษา และทำกิจกรรมของชมรมฯ

ทั้งนี้กิจกรรมในการวิ่งแบ่งออกเป็น 3 ประเภทการคือระยะทางเดิน – วิ่ง 5 กิโลเมตร,ระยะทาง 10 กิโลเมตร และ 21 กิโลเมตร

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334