ข่าว ร้อยเอ็ด

นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานประชุมการคัดเลือกผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกระทรวงวัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ดประจำปี 2562

้นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานประชุมการคัดเลือกผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกระทรวงวัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ดประจำปี 2562

วันที่(10 มิถุนายน 2562)เวลา 13.30 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานประชุมการคัดเลือกผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกระทรวงวัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ดประจำปี 2562

กระทรวงวัฒนธรรมได้ดำเนินโครงการคัดเลือกและเชิดชูเกียรติแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกระทรวงวัฒนธรรมประจำปีงบประมาณพุทธศักราช 2562 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลและกลุ่มบุคคลที่ดำเนินงานและส่งเสริมงานด้านศาสนาศิลปะวัฒนธรรมที่เกิดประโยชน์แก่ชุมชนสังคมและประเทศชาติส่งเสริมสนับสนุนบุคคลและกลุ่มบุคคลให้มีการปรับปรุงต่อยอดและพัฒนามาตรฐานการดำเนินงานด้านศาสนาศิลปะและวัฒนธรรมและเพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผลงานของบุคคลและกลุ่มบุคคลให้เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมโดยกำหนดเป็น 3 ประเภทดังนี้

1)ประเภทเด็กหรือเยาวชน จังหวัดละไม่เกิน 2 คน

2) ประเภทบุคคล จังหวัดละไม่เกิน 2 คน

3) ประเภทนิติบุคคลหรือคณะบุคคล จังหวัดละไม่เกิน 2 กลุ่ม ซึ่งการนี้ จังหวัดร้อยเอ็ด มีผู้ส่งผลงานเข้ารับการคัดเลือกผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกระทรวงวัฒนธรรม ดังนี้ ประเภท

เด็กหรือเยาวชนจำนวน 5 ราย ประเภทบุคคล จำนวน 8 ราย
และประเภทนิติบุคคลหรือคณะบุคคล จำนวน 4 ราย

ณ ห้องประชุมสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด (หลังเก่า)
//////////////////

ศรีไพร ทูลธรรม ผู้สื่อข่าว สำนักข่าวประจำจังหวัดร้อยเอ็ด รายงาน