ข่าวเชียงใหม่

ตร.เร่งติดตามเบาะแสแม่ใจยักษ์ ทิ้งทารกวัยแรกเกิดลอยติดอยู่ริมตลิ่งแม่น้ำปิงเชียงใหม่ สภาพขึ้นอืด

ตร.เร่งติดตามเบาะแสแม่ใจยักษ์ ทิ้งทารกวัยแรกเกิดลอยติดอยู่ริมตลิ่งแม่น้ำปิงเชียงใหม่ สภาพขึ้นอืด

วันที่ 11 พ.ค.62 เวลา 09.00 น. ร.ต.ท.บวร สมบุญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุพบศพทารกลอยอยู่ริมตลิ่งแม่น้ำปิง ซอย 3 ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ อยู่บริเวณใกล้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลนครเชียงใหม่ และสะพานข้ามโรงเรียนมงฟอร์ตประถม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่แพทย์นิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ และกู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุพบศพทารกสภาพขึ้นอืดและยังมีสายรกติดสะดือ (ไม่ทราบเพศ) ลอยติดอยู่ริมตะลิ่งใต้สะพานลอยข้ามแม่น้ำปิง สภาพศพขึ้นอืด สันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่าถูกทิ้งลงลำน้ำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 – 4 วัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงได้นำศพขึ้นมาให้แพทย์นิติเวช ทำการตรวจสอบ

จากการสอบถามผู้พบศพทารกดังกล่าว ทราบว่าระหว่างที่ตนกำลังมาทำงานอยู่ฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ เพื่อนร่วมงานมาบอกว่าเจอศพทารกลอยอยู่ริมตลิ่งฝั่งตรงข้าม ตนจึงได้ไปดูพบว่าเป็นศพเด็กจริงจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เด็กทารกดังกล่าวน่าจะถูกแม่ใจยักษ์แอบทำแท้งเองแล้วนำศพมาโยนทิ้งลงลำน้ำปิงเพื่อหวังทำลายหลักฐาน จนกระทั่งศพทารกได้ลอยตามลำน้ำมาติดอยู่ที่บริเวณที่เกิดเหตุและมีชาวบ้านมาพบในที่สุด

ทั้งเจ้าเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพเด็กเพื่อส่งชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้งและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะได้เร่งติดตามเบาะแสหาตัวแม่ใจยักษ์รายนี้เพื่อมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง/นิมิตร โปทา ภาพ/ข่าว