ข่าว ร้อยเอ็ด

ผู้ว่าฯร้อยเอ็ดห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ2อำเภอ

ผู้ว่าฯร้อยเอ็ดห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ2อำเภอ

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ข่าว

วันที่ 10 ตุลาคม 2566 เวลา 12.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายธรณิศ เทพแพงตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ออกตรวจติดตามพื้นที่อุทกภัย ในอำเภอเชียงขวัญ ซึ่งเป็นจุดอพยพหรือศูนย์พักพิงชั่วคราวกรณีเกิดอุทกภัย และในอำเภอจังหาร บริเวรริมตลิ่งแม่น้ำชี พร้อมกับหารือแนวทาง และวิธีการแจ้งเตือนประชาชน

โดยปริมาณน้ำจากแม่น้ำชีเริ่มสูงขึ้น เนื่องจากเขื่อนลำปาว จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มีการกักเก็บน้ำเต็มความจุ จึงจำเป็นต้องระบายลงแม่น้ำชี จังหวัดร้อยเอ้ด ได้มีการเผ้าระวังสถานการร์น้ำที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้บูรณาการร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 27 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง สนับสนุนกำลังพล

ยานพาหนะ เรือท้องแบน อุปกรณ์ที่จำเป็น ในพื้นที่ รวมถึงช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้ทำการอพยพประชาชน ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ตลอดจนขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และยังคงจัดกำลังพลเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสนับสนุนให้ความร่วมมือกับหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างได้ทันท่วงที เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ทั้งนี้ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ จึงได้กำชับให้ทุกส่วนราชการ ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งคาดว่าระดับน้ำอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยจึงขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่เสียง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ออกจากพื้นที่และมาอยู่ที่ศูนย์พักพิงที่ทางอำเภอได้เตรียมการไว้ โดยทางอำเภอโพนทรายมีความพร้อมที่จะดูแลทุกคนอย่างเต็มที่

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/088-573-0542/ ข่าว
ปชส-ร้อยเอ็ด/ภาพ