ข่าวพังงา

พังงา-ผู้ใหญ่จับคนขโมยผลปาล์ม พบเป็นพ่อค้ายาเสพติดหลบหนีขณะตรวจค้น ตามจับได้บนขนำบนภูเขา

พังงา-ผู้ใหญ่จับคนขโมยผลปาล์ม พบเป็นพ่อค้ายาเสพติดหลบหนีขณะตรวจค้น ตามจับได้บนขนำบนภูเขา

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2567 นายเกรียงไกร ทองสม ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านมือปราบยาเสพติดชื่อดังของจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.10 น. ขณะที่นำคนงานเข้าไปที่สวนปาล์มน้ำมัน ในพื้นที่บ้านชีน้อย ม.1 ต.ถ้ำ อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ได้พบคนร้ายกำลังขโมยผลปาล์มภายในสวน จึงเข้าสอบถามพบว่าบนรถมอเตอร์ไซค์ที่คนร้ายขับขี่ ในตะกร้านั้นมีผลปาล์ม2ทะลาย จนแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองสอบถามว่ามียาบ้าด้วยหรือไม่ คนร้ายตอบว่ามี จึงขอตรวจค้นกระเป๋าที่สะพายอยู่ คนร้ายมีท่าทีน่าสงสัย ดึงของข้างในไม่ออกแล้วยื่นให้ตรวจค้น จากนั้นได้จังหวะกระโดทิ้งรถวิ่งหลบหนีเข้าป่าไป ตรวจค้นในกระเป๋าพบยาบ้า 188 เม็ด เงินสด 520 บาท จึงประสานกับนางสุภาภรณ์ นพฤทธิ์ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ จึงทราบว่าคนร้ายชื่อ นายกษิดิศ หรือเติ้ล (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี

ชาวบ้าน ม.1 บ้านชีน้อย มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จำหน่ายยาบ้าให้วัยรุ่นในพื้นที่ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจนำของกลางทั้งหมดเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนสภ.ตะกั่วทุ่ง
จากนั้นในเวลา 13.10 น.วันที่ 10 มกราคม 2567 ได้มีสายลับแจ้งว่ามีวัยรุ่นกำลังมั่วสุมเสพยาเสพติด ในขนำในสวนยางพาราบนภูเขา พื้นที่บ้านชีน้อย ม.1 ต.ถ้ำ อ.ตะกั่วทุ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.ท.ภครพล ศรีสุข รอง ผกก.สส.สภ.ตะกั่วทุ่ง ร่วมกับนางสุภาภรณ์ นพฤทธิ์ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ นายเกรียงไกร ทองสม นายเกรียงไกร ทองสม ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง นำกำลังบุกเข้าจับกุมตัว นายกษิดิศ หรือเติ้ล (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ขณะกำลังนอนอยู่ในเปล และจับกุมตัวนายณัฐวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ28 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ อยู่ในขนำตรวจค้นพบยาบ้า 12 เม็ด สารภาพว่าซื้อมาจากนายกษิดิศ จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ตกั่วทุ่ง ตรวจปัสสาวะ มีสารเสพติดทั้ง2คน