ข่าว สรุาษฎร์ธานี

สุราษฎร์ธานี ยิ่งใหญ่!! ชาวไบค์เกอร์ แถลงข่าว “สุราษฎร์ฯไบค์วีค 2024” ปีแห่งการขับขี่ ท่องเที่ยวปลอดภัย ร่วมใจทำความดี

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17:30 น.ที่ ลานเอนกประสงค์ หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า สาขาสุราษฎร์ธานี นายธานี เทือกสุบรรณ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายบันดาล สถิรชวาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี น.ส.มัณฑนา ภูธรารักษ์ ผอ.ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี พ.ต.อ. นิพล ชาตรี ผกก.สภ.เมืงสุราษฎร์ฯ นายนพดล คำสตราภัย ประธานชมรมบิ๊กไบค์สุราษฎร์ธานี ร่วมแถลงข่าวงานสุราษฎร์ไบค์วีค 2024 “ปีแห่งการขับขี่ ท่องเที่ยวปลอดภัย ร่วมใจทำความดี” ครั้งที่ 12 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 2 มีนาคม 2567

น.ส.มัณฑนา ภูธรารักษ์ กล่าวว่า การจัดงานสุราษฎร์ไบค์วีค 2024 “ปีแห่งการขับขี่ ท่องเที่ยวปลอดภัย ร่วมใจทำความดี” ครั้งที่ 12 จังหวัดของเรามีศักยภาพสูง มีวัฒนธรรมที่ทรงคุณค่าเป็นแหล่งอารยธรรมเก่าแก่ มีแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติอันลวยงาม ซึ่งเป็นมนต์เสน่ห์ที่น่าหลงไหลสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักขับขี่มอเตอร์ไชด์จากทั้งในและต่างประเทศให้มาสัมผัสแหลงท่องเที่ยวแห่งนี้ อันก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีแก่การท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานี อีกทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นผลให้การเงินสะพัดเป็นจำนวนมหาศาลในจังหวัดสุราษฎร์ธานีอีกด้วย

ทางด้านนายนพดล คำสตราภัย ประธานชมรมบิ๊กไบค์สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สืบเนื่องจากในปัจจุบันมีผู้ชื่นชอบและให้ความสนใจกับมอเตอร์ไซด์ขนาดใหญ่มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นทริปการขับขี่ทางใกลั ทางไกล รวมถึงกิจกรรมสาธารณกุศลต่าง ๆ ซึ่งเหล่าไบเกอร์ได้จัดให้มีขึ้นโดยมิตรภาพก่อเกิดขึ้นมากมาย ในกิจกรรมเหล่านั้น อันแสดงออกถึงความสมัครสมานสามัคดีที่กลมเกลียวจนเป็นที่มาของการพบปะสังสรรค์ของเหล่าไบเกอร์ที่ชื่นชอบมอเตอร์ไซด์เหมือนกันในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศและจังหวัดสุราษฎร์ธานีก็เช่นกัน การจัดงานสุราษฎร์ไบค์วีดในทุกครั้งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับและการสนับสนุนจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนจนประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งตลอดมา กิจกรรมในครั้งนี้คณะกรรมการจัดงานใช้ชื่อว่า “สุราษฎร์ไบค์วีด 2024 ปีแห่งการขับขื่ ท่องเที่ยวปลอดภัย ร่วมใจ ทำความดี” ซึ่งจัดขึ้นเป็น ครั้งที่ 12 โดยเล็งเห็นแล้วว่าจังหวัดของเราจะเป็นศูนย์กลางและศูนย์รวมของผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ โดยกำหนดจัดกิจกรรม “สุราษฎร์ไบค์วีด 2024 ปีแห่งการขับขี่ท่องเที่ยวปลอดภัย ร่วมใจทำความดี” ในวันที่ 1 – 2 มีนาคม 2567 ณ ลานเอนกประสงค์โรงแรมบรรจงบุรี ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยรายได้ส่วนหนึ่งคณะกรรมการจัดงานจักได้มอบเป็นสาธารณะกุศลเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อตอบแทนสังคมและเป็นตัวอย่างแก่ไบเกอร์รุ่นหลังสืบไป