Reporter&Thai Army

ทหาร ฉก.ม.2 กกล.ผาเมือง..รวบหนุ่มแม่จัน..บริการส่ง…ลุยน้ำสายข้ามชายแดนส่งยาบ้า… เชียงรายกว่าแสนเม็ด

ทหาร ฉก.ม.2 กกล.ผาเมือง..รวบหนุ่มแม่จัน..บริการส่ง…ลุยน้ำสายข้ามชายแดนส่งยาบ้า… เชียงรายกว่าแสนเม็ด

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2561 พันเอก ชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการ ลักลอบลำเลียงขนยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังราชอาณาจักรในบริเวณพื้นที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จึงได้มอบหมายสั่งการให้หมวดลาดตระเวนที่ 2 กองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการ เข้าทำการลาดตระเวนซุ่มโจมตี บริเวณท่าข้ามเวียงหอม บ้านเวียงหอม ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งอยู่ตรงบริเวณลำน้ำรวก บริเวณชายแดนไทย – เมียนมาร์ เพื่อสกัดกั้นการลำเลียงขนยาเสพติดและการกระทำที่ผิดกฎหมาย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อ Isuzu รุ่น ดราก้อนอาย สีแดง หมายเลขทะเบียน บษ 5332 เชียงราย ขับผ่านมุ่งหน้าไปยังท่าข้ามกันดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการซุ่มตรวจสอบ

หลังจากนั้นได้มีชายลักษณะคล้ายชาวเมียนมาจำนวน 1 คน ถือถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 1 ใบ เดินข้ามแม่น้ำสายจากเขตสาธารณรัฐสหภาพเมียนมาร์ เข้ามายังเขตประเทศไทย และได้นำถุงพลาสติกสีดำดังกล่าวมาวางบริเวณกระบะท้ายรถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนเพื่อขอเข้าทำการตรวจค้น ทราบชื่อชายคนดังกล่าว คือ นายเอกชัย ไทยนุรัฐอายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/3 บ้านจอป่าคา หมู่ที่ 14 ตำบลแม่จัน อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ และนายอามื่อ ไม่ทราบนามสกุล สัญชาติเมียนมา เป็นบุคคลที่เดินทางข้ามมาจากเขต สาธารณรัฐสหภาพเมียนมาร์ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบภายในถุง พลาสติกสีดำบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า จำนวน 50 มัด รวมยาเสพติดที่ตรวจยึดได้จำนวน 100,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้กระทำความผิดส่งต่อให้ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่สาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและปัจจุบันหน่วยยังได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแม่สายและหน่วยงานฝ่ายปกครองเพื่อทำการขยายผลต่อไป