ข่าว ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด พิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2566

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี โดยมี นายพิชัยยา ตุระซอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด นายชำนาญ สมบูรณ์ รักษาการพัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วงยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ที่ ณ โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด

ด้วยความห่วงใยต่อพสกนิกร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ได้พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ผ่านเลขาธิการ ป.ป.ส. ให้เป็นกองทุนขวัญถุงอยู่ในหมู่บ้านและชุมชนกองทุนละ 4,000 บาท โดยเรียกกองทุนนี้ว่า “กองทุนแม่ของแผ่นดิน เพื่อให้นำไปใช้ประโยชน์และเป็นขวัญกำลังใจในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน

โดย จังหวัดร้อยเอ็ด มีหมู่บ้าน/ชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตั้งแต่ปี 2547 – 2566 รวม 430 กองทุน เพื่อใช้ในการพัฒนาความเข้มแข็งของหมู่บ้าน เอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืน และได้รับเงินพระราชทานขวัญถุง กองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2566 เพิ่มขึ้นอีก 22 หมู่บ้าน ที่จะเป็นการมุ่งเน้นยุทธศาสตร์พระราชทาน “รู้รัก สามัคคี” ซึ่งกองทุนแม่ของแผ่นดิน สามารถพลิกฟื้นฟูหมู่บ้านที่อ่อนแอ ให้กลายเป็นชุมชนเข้มแข็งต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ 088-573-0542/ข่าว
ปชส-ร้อยเอ็ด/ภาพ