ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นายกเล็ก “เฉลิม” แห่งเชิงดอย เตรียมส่งที่ปรึกษาชิงเก้าอี้สจ.

นายกเล็ก”เฉลิม”แห่งเชิงดอย
เตรียมส่งที่ปรึกษาชิงเก้าอี้สจ.

ทยอยเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันไปหลายอำเภอ ในศึกเลือกตั้งทั้งนายกอบจ.และส.อบจ.แต่ละเขตเลือกตั้งในพื้นที่ภาคเหนือ ล่าสุดอีกแห่งที่ดอยสะเก็ด เมื่อนายกฯคนดัง “เฉลิม สารแปง” เตรียมออกแรงหนุนที่ปรึกษาฯ “กำนันวิรัช” อดีตกำนันแหนบทองคำแห่งเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด “ลงชิงเก้าอี้สจ.” คาดดอยสะเก็ดทางกกต.จะมีการแบ่งเขตลงตัวในไม่ช้าแล้วจะมีสจ.เขตพื้นที่เพิ่มอีก 1 คนเป็น 2 คน แต่เดิมมีเพียงเขตเดียวสจ.เพียง 1 คน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 15 ส.ค.2562 ณ อาคารสำนักงานเทศบาลตำบลเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ นายชุติพล (เฉลิม สารแปง ) นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย ได้ตอบข้อซักถามจากผู้สื่อข่าว จากกรณีกระแสข่าวการวางตัวและประกาศตัวเตรียมความพร้อมของว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ (ส.อบจ.เชียงใหม่เขตบน) ซึ่งจะเป็นเขตเลือกตั้งที่ทางกกต.เชียงใหม่ จะมีการแบ่งออกมาจากที่พื้นที่ของอำเภอดอยสะเก็ด มีสจ.เพียงคนเดียว

ความคืบหน้าของการประกาศวางตัว นายวิรัช บัวชุม หรืออดีตกำนันแหนบทองคำและอดีตประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.ดอยสะเก็ด เพื่อฟอร์มตัวจะลงสมัครรับเลือกตั้งสจ.เขตพื้นที่ในอนาคตอันใกล้นี้ นายเฉลิม กล่าวว่า แรกเริ่มเดิมทีนายวิรัช เคยเป็นคู่แข่งทางการเมืองของตนในการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีฯครั้งที่ผ่านมา ปัจจุบันได้เชิญมาเป็นคณะทำงานคือตำแหน่งที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย เพราะมีอุดมการณ์ที่คล้ายกันคือต้องการที่จะร่วมกันพัฒนาบ้านเกิดเมืองนอนให้มีความเจริญรุดหน้าในทุกๆด้าน

นายเฉลิม กล่าวอีกว่า กำนันวิรัช เป็นคนเข้มแข็งและมีอุดมการณ์ที่ชัดเจนคือเป็นคนทำงานเพื่อสังคมคนท้องถิ่นจริง จากผลงานที่ผ่านมาทั้งการเป็นอดีตกำนันทั้งการเป็นประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน เป็นที่ยอมรับนับถือของพี่น้องชาวอำเภอดอยสะเก็ด ยึดมั่นในความถูกต้องและกล้าคิดตัดสินใจ คือตรงๆเลยว่า เป็นคนใจถึงพึ่งได้ ทั้งด้านการเมืองและเรื่องการพัฒนาท้องถิ่นทั้งด้านการปกครองพื้นที่และการพัฒนาพื้นที่ พี่น้องชาวบ้านพึ่งได้และไว้ใจได้เลยว่า กำนันวิรัช คือผู้ที่มีความเข้มแข็งมีความอดทนและทำการเมืองแบบโปร่งใส สร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนอย่างแน่นอน ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานทั้งการปกครองพื้นที่และความตั้งใจที่จะทำงานด้านการพัฒนาท้องถิ่น ทั้งสองทางมีอยู่ในตัวของอดีตกำนันวิรัช และเป็นคนดีศรีดอยสะเก็ด ที่ล่าสุด น.ส.โสรัชยา บัวชุม หรือ “แม่หลวงนุ้ย” ลูกสาวที่มีตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน ได้รับรางวัลผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยมของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นรางวัลแห่งความดีแห่งความภาคภูมิใจของชาวอำเภอดอยสะเก็ด มีผลงานดีเยี่ยมตลอดมา เพราะครอบครัวในตระกูล “บัวชุม” ทำงานรับใช้ช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่องจากอดีตจนถึงปัจจุบัน

ด้านกำนันวิรัช บัวชุม ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย ให้ความเห็นในการตัดสินใจที่จะลงรับสมัครสจ.ในอนาคต ได้กล่าวว่า หากกกต.แบ่งเขตเลือกตั้งเรียบร้อยต้องลงสมัครอย่างแน่นอน ตอนนี้มีความเป็นอิสระการที่จะลงสมัครในสังกัดพรรคการเมืองนั้น ขอไว้เป็นอีกครั้งที่จะตัดสินใจตอนนี้ขอบอกว่า ตองการลงอย่างอิสระและครอบครัวก็ไม่มีปัญหา เพราะทุกคนทำการเมืองมีความเข้าใจกันอยู่แล้ว เราเป็นครอบครัวที่สนใจเรื่องของการเมืองทำงานให้สังคมตลอดเวลา และนายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย ก็ให้การสนับสนับสนุนเพราะเรามีทั้งผลงานและฐานคะแนนเสียง คาดว่าเขตบนซึ่งจะเป็นเขตเลือกตั้้งที่ 1 หรือที่ 2 ก็ไม่แน่ และคาดว่าเขตใหม่เขตบนนั้น จะเป็นย่านต.เชิงดอย-ลวงเหนือ-ป่าเมี้ยง-เทพเสด็จ-แม่โป่ง-ป่าป้อง หากกกต.ฟันธงความชัดเจนมาวันไหน พี่น้องชาว อ.ดอยสะเก็ด จะมีสจ.เพิ่มมาอีก 1 คน ที่พร้อมจะพัฒนาเขตพื้นที่อ.ดอยสะเก็ด นายวิรัช กล่าว.

ทรงวุฒิ ทับทอง