Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

(มีคลิป) ผบ.ทบ. ตรวจเยี่ยม ศูนย์ปฏิบัติการดับไฟป่า ภาค 3 พร้อมมอบนโยบายและตรวจความพร้อมการป้องกันและแก้ปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง ภาคเหนือ

ผบ.ทบ. ตรวจเยี่ยม ศูนย์ปฏิบัติการดับไฟป่า ภาค 3 พร้อมมอบนโยบายและตรวจความพร้อมการป้องกันและแก้ปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง ภาคเหนือ

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 66 พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะคณะกรรมการจัดการมลพิษทางอากาศเพื่อความยั่งยืน พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ศูนย์ปฏิบัติการดับไฟป่า ภาค 3 ณ อาคารยอดทัพ กองพลทหารราบที่ 7 อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อรับทราบสถานการณ์ไฟป่าที่ผ่านมา แผนการปฏิบัติงานและแนวทางการแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก ในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ ประจำปี 2567 พร้อมทั้งมอบนโยบายในการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก ให้กับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งได้ตรวจความพร้อมของชุดปฏิบัติการดับไฟป่า อากาศยานและอุปกรณ์ดับไฟป่า จาก กองทัพภาคที่ 3 , กรมป่าไม้ , กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช , กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย , องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และมวลชนของ กอ.รมน.จังหวัดเชียงใหม่ กว่า 200 นาย โดยมี แม่ทัพภาคที่ 3 , แม่ทัพน้อยที่ 3 , รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ , ผู้แทนศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพอากาศ , ผู้แทนกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม , ผู้แทนกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย , ผู้แทนกรมอุตุนิยมวิทยา และ สภาลมหายใจ ภาคเหนือ เข้าร่วม

ทั้งนี้ กองทัพบก โดย กองทัพภาคที่ 3 ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาไฟป่า-หมอกควันและการเผาป่าในพื้นที่ภาคเหนือเป็นอย่างมาก ด้วยการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาล ในการขับเคลื่อนภารกิจพัฒนาประเทศ การช่วยเหลือประชาชน และการบรรเทาสาธารณภัยอย่างเต็มขีดความสามารถ รวมทั้ง การบูรณาการและประสานความร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภาคเอกชน และภาคประชาชน เพื่อให้สามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพสูงสุด.

ทรงวุฒิ ทับทอง