ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผบช.ภ.5 สั่งการสถานีตำรวจในสังกัดเข้มงวดจับกุมกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวก่อเหตุพกพาอาวุธ สร้างความหวาดกลัว ฝ่าฝืนกฎจราจร หากพบการกระทำผิดต้องจับกุมดำเนินคดีอย่างรวดเร็วและเด็ดขาด พร้อมเชิญผู้ปกครอง และสถานศึกษาร่วมแก้ไข

ผบช.ภ.5 สั่งการสถานีตำรวจในสังกัดเข้มงวดจับกุมกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวก่อเหตุพกพาอาวุธ สร้างความหวาดกลัว ฝ่าฝืนกฎจราจร หากพบการกระทำผิดต้องจับกุมดำเนินคดีอย่างรวดเร็วและเด็ดขาด พร้อมเชิญผู้ปกครอง และสถานศึกษาร่วมแก้ไข

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2566 ตามที่ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 ได้สั่งการหัวหน้าสถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 เข้มงวดจับกุมกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวก่อเหตุพกพาอาวุธ สร้างความหวาดกลัว ฝ่าฝืนกฎจราจร หากพบการกระทำผิดต้องจับกุมดำเนินคดีอย่างรวดเร็วและเด็ดขาด พร้อมเชิญผู้ปกครอง และสถานศึกษาร่วมแก้ไขนั้น ต่อมาได้รับรายงานจาก ผกก.สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ กรณีตามที่ปรากฎในข่าวทีวีและสื่อสังคมออนไลน์เหตุการณ์เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.2566 เวลาประมาณ 04.00 น. มีเหตุวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ถือมีดด้ามยาวผ่านถนนหน้าห้างเมญ่า แยกรินคำ ภายหลังเกิดเหตุฝ่ายสืบสวน สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้ดำเนินการสืบสวนติดตามหาตัวผู้กระทำผิดดังกล่าว

จากการตรวจสอบทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตามข่าวกรณีดังกล่าว ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวได้ขับขี่รถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรเฉี่ยวชนรถจักยานยนต์ในทางแยกข่วงสิงห์จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาย อายุ 21 ปี จำนวน 2 คนซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปยังที่เกิดเหตุและแจ้งกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลเข้ารับการรักษาแล้วนั้น หลังจากก่อเหตุเฉี่ยวชนแล้วได้ทำอาวุธมีดตกในที่เกิดเหตุ และได้เก็บมีดที่ทำตกไว้แล้วซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุแยกข่วงสิงห์ไปทางแยกรินคำ โดยไม่ได้ดูแลให้การช่วยเหลือคู่กรณีหลังเกิดเหตุ และจากการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ จึงได้ทราบว่าผู้ก่อเหตุดังกล่าวเป็นเยาวชนชาย อายุ 17 ปี จำนวน 2 คน จึงได้ดำเนินการติดตามตัว ต่อมาได้เชิญตัวมาที่สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก จ.เชียงใหม่ และแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมนำรถจักรยานยนต์ และมีดของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้อยู่ระหว่างการขยายผลติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกันก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุรถเฉี่ยวชนกันดังกล่าว ทำประวัติและเชิญผู้ปกครองและสถานศึกษาร่วมแก้ไขและป้องกันมิให้เกิดการรวมตัวกันอันจะสร้างความหวาดกลัว หรือความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง