ข่าว สงขลา

สงขลา/สะเดา นทท.มาเลเซีย,สิงคโปร์,รวมถึงกลุ่มซุปเปอร์คาร์ แห่ทะลัก ผ่านด่านพรมแดนสะเดา กว่า 15,000คน เพื่อพาครอบครัวไปเที่ยวจังหวัดต่างๆของประเทศไทย โดยเฉพาะภาคเหนือ

วันนี้ 16 ธ.ค.66 ที่ด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา วันนี้เป็นปิดเทอมของนักเรียน,นักศึกษา ในประเทศมาเลเซียตั้งแต่วันที่16 .ธ.ค.66-30.ธ.ค.66 และ ถือเป็นวันหยุดยาวของประเทศมาเลเซีย และสิงคโป ถึงถือเป็นโอกาสที่ดี ที่นักท่องเที่ยวทั้ง2ผระเทศใช้ด่านพรมแดนสะเดา เป็นจุดผ่านแดน เพื่อไปท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆของประเทศไทย โดยเฉพาะทางภาคเหนือของประเทศไทยซึ่งเป็นช่วงฤดูหนาว เช่น เชียงราย,เชียงใหม่,น่าน,แม่ฮ่องสอน และจังหวัดอื่นๆในประเทศไทย ซึ่งถือว่า เป็นมิตรหมายที่ดี ของเศรษฐกิจไทย เพราะคาดว่าจะมีเงินสะพัดเข้าประเทศเป็นร้อยล้าน

และ ในวันนี้เช่นกันกลุ่มซุปเปอร์คาร์ หรือกลุ่มรถหรู ในประเทศมาเลเซียกว่า15คัน ก็เลือกใช้ด่านพรมแดนสะเดาแห่งนี้ เข้ามายังประเทศไทย เพื่อที่จะไปท่องเที่ยวไปยังภาคเหนือของประเทศไทย โดยทางกลุ่มซุปเปอร์คาร์,รถหรู ,มีกำหนดวันเดินทางในวันนี้ และกลับเข้าประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 30 ธ.ค.66 และ จะมีการแวะพักรถในพื้นที่ต่างๆของประเทศไทย

ซึ่งบรรยากาศในด่านพรมแดนสะเดาวันนี้ ต่างเต็มล้นทุกช่องทางจราจร ทั้งรถบัส และ รถนักท่องเที่ยว ตั้งแต่ด่านเปิดเช้ามืด05.00น. จนถึงตอนสายรถก็ยังเต็มทุกช่องทางด่าน รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ต่างภาษา ที่มากกว่า 15,000คน

ภาพ/ข่าว Aom maneerat 065-6491752