ข่าวตราด

ตราด เทศตำบลคลองใหญ่ จัดทำโครงการจัดกิจกรรมงานประเพณี ไหว้ศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ และส่งเสริมการท่องเที่ยว ประจำปีงบประมาณ 2567

ข่าว ตราด เทศตำบลคลองใหญ่ จัดทำโครงการจัดกิจกรรมงานประเพณี ไหว้ศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ และส่งเสริมการท่องเที่ยว ประจำปีงบประมาณ 2567

เมื่อเวลา 19.30 น. คืนวันที่ 16 มกราคม 2567 นายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธาน ในพิธีเปิดงานจัดทำโครงการจัดกิจกรรมงานประเพณี ไหว้ศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ และส่งเสริมการท่องเที่ยว ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมีนายวิระชาญ ประทีปาระยะกุล นายกเทศมนตรีตําบลคลองใหญ่ กล่าวโครงการวัตถุประสงค์ การจัดทําโครงการกิจกรรมงานประเพณี และส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมด้วย ผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล และคณะกรรมการเข้าร่วมในพิธีเปิดระหว่างวันที่ 16 ถึงวันที่ 20 มกราคม 2567 ครั้งที่ 19 นายกเทศมนตรีตำบลคลองใหญ่ได้กล่าวว่า การงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้คนในท้องถิ่นได้มีโอกาส ร่วมกิจกรรมเทศกาลไหว้สักการะองค์เจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ และแสดงออก ถึงความสามัคคีในชุมชน และสืบทอดจารีต ประเพณีท้องถิ่นของชาวอำเภอคลองใหญ่ ให้ประชาชน เด็กและเยาวชน เห็นความสำคัญ เห็นคุณค่า

และภาคภูมิใจในวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียม ประเพณีอันดีของท้องถิ่น สร้างความรักความสามัคคีในชุมชน มีความคิดสร้างสรรค์ ใช้เวลาเวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และได้แสดงความสามารถด้านต่างๆ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอคลองใหญ่อีกด้วย ในการจัดงานในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือ จากโรงเรียนในเขตพื้นที่อำเภอคลองใหญ่ จำนวน 14 โรงเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลคลองใหญ่ สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอคลองใหญ่ กลุ่มแม่บ้านเทศบาลตำบลคลองใหญ่ และชุมชนในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลคลองใหญ่ ร่วมส่งชุดการแสดงทั้งสิ้นจำนวน 65 ชุด มีวงดนตรีนักเรียนต่างๆจากโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม โรงเรียนตราษตระการคุณ และโรงเรียนเทคนิคตราด พร้อมด้วยบริเวณงานมีการแสดงมหกรรมสินค้าชุดใหญ่ มัจฉาพาโชค ดนตรี ลิเก รำวงย้อนยุค สาวน้อยตกน้ำ และการแสดงเชิดสิงโตมังกรของเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ และอื่นๆอีกมากมาย

/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด