Uncategorized

ปชช.ร่วมพันแห่ชมงานประเพณีบุญบั้งไฟ ต.สีวิเชียร ด้านจนท.คุมเข้มห้ามเล่นการพนัน

ปชช.ร่วมพันแห่ชมงานประเพณีบุญบั้งไฟ ต.สีวิเชียร ด้านจนท.คุมเข้มห้ามเล่นการพนัน

วันที่ 18 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวประจำอำเภอน้ำยืนรายงานว่า คณะกรรมการทั้ง 16 หมู่บ้าน ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ต.สีวิเชียร อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานีได้ร่วมกันจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ ประจำปี 2562 ขึ้น มีชาวบ้านตำบลสีวิเชียรและประชาชนทั่วไปทั้ง จ.อุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียงมาชมการจุดบั้งไฟ กันประมาณ 1,500 คน และขณะที่กำลังมีการจุดบั้งไฟอย่างต่อเนื่อง บั้งไฟที่ถูกจุดขึ้นจากฐาน ซึ่งเป็นบั้งไฟซึ่งมีเส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 5 นิ้ว

โดยบรรยากาศเมื่อบั้งไฟถูกจุดขึ้นชาวบ้านที่รอชมอยู่โดยรอบบริเวณต่างส่งเสียงเชียร์อย่างกึกก้อง ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ซึ่งภายในงานยังห้ามไม่ให้มีการเล่นการพนัน ซึ่งก็ได้รับความมืออย่างดีจากทางชาวบ้านตำบลสีวิเชียร

ทั้งนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปกครอง ร่วมกันกวดขันการลักลอบเล่นพนันอย่างเต็มที่ ไม่ให้เกิดขึ้นได้อย่างเด็ดขาด ซึ่งการลักลอบเล่นพนันบั้งไฟเป็นการทำลายวัฒนธรรมประเพณี ของท้องถิ่น ของชาวจ.อุบลราชธานี ทั้งยังเป็นการมอมเมาและสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ก่อให้เกิดปัญหาทางสังคมและปัญหาอื่นๆตามมาอีกด้วย.

ภาพ/ข่าว ณะรินทร์ศาล์ งามวงศ์ ผู้สื่อข่าว