Uncategorized

อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว จับยาบ้าปืนเถื่อนหนีเข้าเมืองปราบหมดหลายราย

อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว
จับยาบ้าปืนเถื่อนหนีเข้าเมืองปราบหมดหลายราย

วันที่ 19 มิถุนายน 2561 เวลา 1300 น.
ตามนโยบายของ ผบช.ภ.5 , ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ในการปราบปรามยาเสพติดให้หมดไปจากชุมชน พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.ไชยปราการ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและชุดสายตรวจออกสืบจับผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่อย่างต่อเนื่องเพื่อลดการกระจายยาเสพติดและปัญหาอาชญากรรมต่างๆ

เข่นลักทรัพย์ ปล้น จี้ ข่มขืน ที่ตามจะตามมา พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.ไชยปราการ รับแจ้งจาก พ.ต.ท.ธนดล น้อยสุวรรณ รองผกก.สส. ว่า ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ต.นนทพันธ์ สุวรรณศรี สว.สส. พร้อมพวกได้ร่วมทำการจับกุม นายบัญชาหรือดอน ศรีวิชัย อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 32 ม. 8 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ โดยกล่าวหาว่า “มียาบ้าไว้ในครอบครองโดยเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายจับกุมที่ บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 8 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าชนิดเม็ดสีส้มด้านหนึ่งผิวเรียบ อีกด้านหนึ่งประทับตราอักษร WY จำนวน 188 เม็ดและยาบ้าชนิดเม็ดสีเขียวด้านหนึ่งผิวเรียบ อีกด้านหนึ่งประทับตราอักษร WY จำนวน 2 เม็ด

รวมของกลางจำนวน 190 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าแบบกดปิด ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกใส ก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติดในบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 8 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้สั่งการให้ทำการตรวจสอบ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าวดังกล่าว เมื่อรถเจ้าหน้าที่เข้าไปจอดบริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว พบนายบัญชาหรือดอน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่วิ่งหลบหนีเข้าไปด้านหลังบ้าน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ติดตามไป อย่างกระชั้นชิด ควบคุมตัวนายบัญชาได้บริเวณหน้าห้องน้ำภายในบ้าน จึงขอทำการตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 190 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในท่อน้ำพลาสติกสีเทาปิดหัวท้ายด้วยฝาพลาสติกสีฟ้าวางซุกซ่อนอยู่ใต้โต๊ะเก็บของหน้าห้องน้ำจากการซักถามนายบัญชารับว่าเป็นยาบ้าของตนเองจริง ซื้อมาจากชายไม่ทราบชื่อที ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการในราคาเม็ดละ 20 บาท

รายที่สอง จับกุมนายไอ่ยวย ลุงจาย อายุ 61 ปี เมืองป่าน ประเทศเมียนมาร์ โดยกล่าวหาว่า เสพยาบ้า มีอาวุธปืนไว้ในความครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและพักอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้อนุญาต จับกุมที่บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 10 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (แก๊บ) จำนวน 1 กระบอก หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีชายชื่อลุงยวย อายุประมาณ 55-60 ปี มีพฤติการณ์มั่วสุมเสพยาเสพติดและมีอาวุธปืนที่บ้านไม่มีเลขที่ บ้านหัวฝาย ม.10 ต.ศรีดงเย็น จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (แก๊บ) จำนวน 1 กระบอก อยู่ภายในบ้านดังกล่าว ระหว่างตรวจค้นนายไอ่ยวย พูดจาวกวน ลุกลี้ลุกลน กระวนกระวายใจ คล้ายกับคนเสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นจับกุม จึงสอบถามนายไอ่ยวยว่าเสพยาเสพติดหรือไม่ นายไอ่ยวย รับว่าตนได้เสพยาเสพติดมาก่อนหน้านี้จริง และขอให้นายไอ่ยวยแสดงบัตรประจำตัวประชาชนให้เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นจับกุมดู แต่นายไอ่ตวยไม่มีบัตรมาแสดง และรับว่าตนเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาพักอาศัยที่บ้านหัวฝาย ม.10 ต.ศรีดงเย็นได้ประมาณ 5-10 ปีแล้ว
ขณะที่ชุดสายตรวจ จับกุมนายเกรียงไกร ใจกาศ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 50 ม. 15 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 3 เม็ด จับกุมที่บนถนนสาธารณะภายในหมู่บ้านแพะเชียงหมั้น ม.15 ต.ศรีดงเย็น ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจในเขตรับผิดชอบบนถนนสาธารณะภายในหมู่บ้านดังกล่าว พบนายเกรียงไกรขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า นาโน สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีอาการลุกลี้ลุกลน ขับขี่รถแกว่ง ซ้าย ขวา เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดเมื่อนายเกรียงไกร เห็นรถยนต์ตำรวจ ได้เร่งความเร็ว จะหลบหนี และเจ้าหน้าได้สังเกตเห็นนายเกรียงไกร ทิ้งสิ่งของบางอย่างลงบนพื้น เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามและควบคุมตัวเอาไว้ได้ นายเกรียงไกรยอมรับว่าได้ซื้อยาบ้ามาจำนวน 5 เม็ดจากชายไม่ทราบชื่อจริง และตนได้เสพไปแล้วจำนวน 2 เม็ด
และรายสุดท้าย จับกุม น.ส.แสงดาว ใจใหญ่ ที่อยู่เลขที่ 192 ม.3 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดฝาง กระทำความผิดฐาน ยักยอกทรัพย์รถจักรยานยนต์ โดยจับกุมที่บ้านเลขที่ 14 ม.5 ต.ปงตำ อ.ไชยปราการ จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ ดำเนินการต่อไป