Reporter&Thai Army ข่าว นราธิวาส

ผบ.พันควงประธานแม่บ้านกรมทหาราบ ที่ 153 ลุยบ้านทหารใหม่ พร้อมขัดเกลาให้เป็นคนดี

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 20 พ.ย.66 พ.ท.สุกฤษณ์ กาญจนคลอด ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 153 จ.ปัตตานี พร้อมด้วย น.ส.วันจัสมี สมานุรัตน์ ประธานสมาคมแม่บ้านกองทีพบก สาขากองพันทหารราบที่2 กรมทหารราบที่ 153 และ ร.ท.วงศกร พนมจันทร์ ผู้ฝึกทหารใหม่ และคณะ ได้ร่วมเดินทางเยี่ยมครอบครัว พลทหารมาหามะ รีดูวรรณ อายุ 21 ปี ณ บ้านเลขที่ 43/3 บ้านปลักปลา ม.5 ต.โฆษิต อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นทหารใหม่ พลัดที่ 2 ประจำปี 2566 ที่เข้ารับราชการเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา และมีครอบครัวฐานะยากจน โดยบิดาคือนายซายูตี สุหลง อายุ 47 ปี มีอาชีพรับจ้าง มีรายได้เพียงวันละ 300 บาท ส่วนมารดา คือ น.ส.สายใจ ทรายทอง ได้เสียชีวิตด้วยโรคไตเมื่อประมาณ 1 ปีเศษ ซึ่งก่อนที่ พลทหารมาหามะ จะเข้าการฝึกทหารกองประจำการ จะช่วยบิดารับจ้างงานทุกชนิด เพื่อนำเงินที่ได้มาเลี้ยงคุณตาและคุณยายที่สูงอายุ ซึ่งถือว่าพลทหารมาหามะ ก็เป็น 1 เสาหลักหารายได้มาจุนเจือครอบครัว

ซึ่งการเดินทางมาเยี่ยมครอบครัวทหารใหม่ในครั้งนี้ ทางคณะได้มีการพูดคุยกับนายบอเฮง สุหลง และนางสีตีดีเยาะ มิง คุณตาและคุณยายของ พลทหารมาหามะ ได้คลายกังวลที่เป็นห่วงหลานและทำความเข้าใจเรื่องที่บุตรหลานของครอบครัวจะเข้ารับราชการทหารด้วยว่า จะไม่มีการทำทารุณ หรือการลงโทษอย่างโหดร้ายตามที่เคยมีข่าว ทหารใหม่ทุกนายที่เข้ารับราชการจะถูกดูแลการปฏิบัติเป็นอย่างดี ในการขัดเกลาอุปนิสัย การรู้จักความรับผิดชอบตนเองและสังคม รวมไปถึงกฏเกณฑ์ระเบียบต่างๆ หากครบกำหนดรับใช้ชาติจะได้เป็นคนดีของสังคมต่อไป

และก่อนที่คณะจะเดินทางกลับ ได้มีการมอบเครื่องอุปโภคบริโภค รวมทั้งตรวจสุขภาพของคุณตาและคุณยาย แจกจ่ายยาเวชภัณฑ์ พร้อมแนะนำเรื่องการรักษาสุขภาพ และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ จนสร้างความซึ้งใจต่อครอบครัวของพลทหารมาหามะ ที่ทางกองทัพไม่ทอดทิ้งครอบครัวทหารใหม่ และเปรียบเสมือนเป็นคนครอบครัวเดียวกัน

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ