ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ประชุมครั้งแรก ณ ที่ทำการหลังใหม่ พร้อมเปิดให้ชมอาคารแบบอารยสถาปัตย์

เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ประชุมครั้งแรก ณ ที่ทำการหลังใหม่ พร้อมเปิดให้ชมอาคารแบบอารยสถาปัตย์

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานการประชุมเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ครั้งที่ 1/2567 ณ อาคารที่ทำการหลังใหม่ ในรูปแบบอาคารแบบอารยสถาปัตย์ บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดมุกดาหาร
ก่อนการประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารนำคณะชมอาคารเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหารหลังใหม่ซึ่งยังไม่ได้เปิดอาคารอย่างเป็นทางการ เป็นอาคารต้นแบบด้านอารยสถาปัตย์(Universal Design)ในจังหวัดมุกดาหาร เพื่อให้ทุกคนใช้อาคารได้อย่างเท่าเทียมกัน เป็นอาคารสองชั้นและมีลิฟท์ เพื่อให้ความสะดวกแก่ผู้พิการ โดยใช้งบประมาณเงินสะสมของเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหารในการก่อสร้าง จำนวน 4,760,668.73.บาท (สี่ล้านเจ็ดแสนบาทเศษ)

ส่วนการประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารขอให้สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหารทำงานโดยยึดในความเป็นองค์กรนำของสังคมในการเป็นผู้ให้และเป็นผู้นำในด้านจิตสาธารณะ เสียสละมีน้ำใจ และเป็นแบบอย่างที่ดี
นางอัญชลี กัลมาพิจิตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร แจ้งที่ประชุมทราบการแต่งตั้งผู้ช่วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร จำนวน 3 ท่าน ได้แก่ นางปรียานันท์ น้อยสันเทียะ ภริยาอดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นางสมจิตร์ สร้อยสำโรง ภริยาอดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร และนางภัทรภร วงศ์สุนะ ประธานแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร และแจ้งแผนลงพื้นที่มอบเครื่องนุ่งห่มให้แก่ผู้ได้โอกาสและกลุ่มเปราะบางแผนออกหน่วยรับบริจาคโลหิตประจำปี เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต และแจ้งยอดเงินสะสมคงเหลือ จำนวน 8,522,011.89 บาท (แปดล้านบาทเศษ)

สำหรับการจัดงานกาชาดและงานของดีจังหวัดมุกดาหารปี 2567 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 15 มกราคม 2567 หน้าสนามหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร เพื่อหารายได้เป็นค่าใช้จ่ายตามภารกิจของเหล่ากาชาดในการให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัยการส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้การสงเคราะห์ผู้ทุกข์ยากขาดแคลน ไร้ที่พึ่ง ผู้เจ็บป่วย ผู้สูงอายุผู้ด้อยโอกาสและงานสาธารณกุศลต่างๆ ส่วนรางวัลสลากกาชาดจังหวัดมุกดาหาร ปี 2567 รางวัลที่ 1 มีรางวัลรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ 2 คัน มูลค่าคันละ 1,282,000.บาท รางวัลที่ 2 ทองคำรูปพรรณหนัก 1 สลึง จำนวน 4 เส้น รางวัลที่ 3 ตู้เย็น จำนวน 5 หลัง และรางวัลเลขท้าย พัดลม จำนวน 100 ตัว

นางอัญชลี กัลมาพิจิตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ยังได้เชิญชวนชาวมุกดาหาร เที่ยวงานกาชาดและของดีจังหวัดมุกดาหาร ระหว่างวันที่ 7-15 มกราคม 2567 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร พร้อมรับความสุขอย่างมากมาย.

Cr. ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร