ข่าวรัฐสภา

กมธ.ตสร. ร่วมกับ กมธ.ทหารฯ และคกก. สว. พบประชาชนภาคตะวันออก ลงพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี

กมธ.ตสร. ร่วมกับ กมธ.ทหารฯ และคกก. สว. พบประชาชนภาคตะวันออก ลงพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13.30 นาฬิกา ณ จังหวัดปราจีนบุรี คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก ร่วมกับคณะกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และการจัดทำและดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ นำโดย พลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร เลขานุการคณะกรรมาธิการ ตสร. และรองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 9 และผู้แทนผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ร่วมลงพื้นที่พบประชาชนและส่วนราชการ เพื่อติดตามและรับฟังข้อคิดเห็นเรื่องร้องเรียนของพี่น้องประชาชนในประเด็นผลักดันเรื่องท่อส่งน้ำให้เกษตรกรในพื้นที่อำเภอเมืองปราจีนบุรี โดยมีนางจารุณี กาวิล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปราจีนบุรี นายณัฐวุฒิ สร้อยประเสริฐ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานปราจีนบุรี รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ข้อมูลต่อประเด็นดังกล่าว

.
จากการรับฟังข้อมูลในครั้งนี้ พบว่าการบริหารจัดการน้ำยังไม่สามารถตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนในพื้นที่ได้ อีกทั้งข้อกฎหมายไม่เอื้อให้หน่วยงานภาครัฐสามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นเพื่อเป็นการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเรื่องแหล่งน้ำอุปโภค บริโภคให้กับประชาชนระยะเร่งด่วน คณะสมาชิกวุฒิสภาได้เข้าพบหารือกับนายวินัย สุขวิลัย ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี ขอให้เร่งติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้า เพื่อให้ชลประทานปราจีนบุรีสามารถดำเนินการบริหารจัดการน้ำให้กับพี่น้องประชาชนได้มีน้ำเพื่ออุปโภค บริโภค และด้านการเกษตรอย่างเพียงพอต่อไป
.
สำหรับการหารือครั้งนี้ หน่วยงานราชการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และจะรับไปดำเนินการแบบบูรณาการการทำงานร่วมกัน เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ คณะสมาชิกวุฒิสภาจะติดตามการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง ภายใต้หน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน