ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวเชียงใหม่

อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ จับยาบ้าค่าด่านตรวจแม่คะ

19 ธันวาคม 2566 ตำรวจฝางจัดหนัก ตั้งด่านตรวจยาเสพติดและแรงงานต่างด้าวเถื่อน โดยทาง พตอ เกรียงศักดิ์ วงค์อุทัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการทุกหน่วยทุกด่านเข้มงวดในการปฏิบัติการ ที่ด่านแม่คะโดย พ.ต.ท.สุทธินันท์ อัญญประเสริฐ์ สวป.สภ.ฝาง ผู้ควบคุมด่าน , ร.ต.อ.อิทธิพัทธ์ สุติยะ รอง สวป.สภ.ฝาง (หน.ชป.1) พร้อมกำลังด่านตรวจแม่คะ จับ ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) อันมีลักษณะเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ” และกล่าวหาแก่ผู้ต้องหาที่ 2 เพิ่มเติมว่า “ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต “ รวมของกลางยาบ้าจำนวน 1,033 เม็ด

ผู้ต้องหา :

1.นางสาวนงคราญ รักชาติ อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 45 หมู่ 10 ตำบลแม่กรณ์ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย
2.นายสุบิน วุฒิลังกา อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 117 หมู่ 5 ตำบลศรีถ้อย อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณหน้าด่านตรวจยาเสพติดแม่คะ ม.5 ต.แม่คะ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ได้พบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ พรีรันเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผธ 8418 เชียงราย ขับเข้ามาบริเวณด่านตรวจยาเสพติดแม่คะ มุ่งหน้าไป อ.แม่สรวย จ.เชียงราย จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อทำการสอบถาม

จากการสอบถามทราบชื่อผู้ขับขี่ชื่อนางสาวนงคราญ รักชาติ อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 45 หมู่ 10 ตำบลแม่กรณ์ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย เป็นผู้ขับขี่อยู่ และมีผู้โดยสารด้านข้างคนขับชื่อนายสุบิน วุฒิลังกา อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 117 หมู่ 5 ตำบลศรีถ้อย อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย จากนั้นผู้โดยสารด้านข้างคนขับแสดงอาการพิรุธคล้ายคนเสพยาเสพติด และคาดว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามนายสุบินฯว่าได้เสพยามาหรือไม่

นายสุบินฯยอมรับว่าตนได้เสพยาบ้ามาจำนวน 2 เม็ด จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ขอทำการตรวจค้นตัวบุคคลนายสุบินฯ และรถยนต์คันดังกล่าว ก่อนการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทุกนายได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายนายสุบินฯและนางสาวนงคราญฯ จนเป็นที่พอใจ จึงได้เริ่มทำการตรวจค้นตัวบุคคลนายสุบินฯ ผลการตรวจค้นตัวนายสุบินฯ ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ขอทำการตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าว โดยระหว่างการตรวจค้น นายสุบินฯและนางสาวนงคราญฯ ได้สังเกตการณ์เจ้าหน้าที่ตลอดเวลาการตรวจค้น ผลการตรวจค้นรถยนต์พบวัตถุต้องสงสัยลักษณะเป็นถุงพลาสติกสีใส่มัดปากด้วยหนังยางสีเขียวข้างในถุงมีถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบรูดเปิด-ปิด จำนวน 5 ถุง บรรจุอยู่ พบซุกซ่อนอยู่ในคอนโซลกลางข้างที่พักเท้าฝั่งผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แกะดูต่อหน้านายสุบินฯและนางสาวนงคราญฯ

จากการตรวจสอบพบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) ลักษณะกลมแบนประทับตัวอักษรภาษาอังกฤษ “WY” ด้านหนึ่งอีกด้านหนึ่งผิวเรียบ เม็ดสีส้ม จำนวน 200 เม็ด สีเขียว จำนวน 2 เม็ด รวมทั้งหมด 202 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบรูดเปิด-ปิด จำนวน 4 ถุง และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) ลักษณะกลมแบนประทับตัวอักษรภาษาอังกฤษ “WY” ด้านหนึ่งอีกด้านหนึ่งผิวเรียบ เม็ดสีส้ม จำนวน 200 เม็ด สีเขียว จำนวน 1 เม็ด รวมทั้งหมด 201 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบรูดเปิด-ปิด จำนวน 1 ถุง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง หลังจากนั้นนางสาวนงคราญฯได้แสดงอาการท่าทีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามนางสาวนงคราญว่ามีสิ่งของผิดกฎหมายติดตัวมาด้วยหรือไม่ นางสาวนงคราญฯยอมรับว่ามีสิ่งของผิดกฎหมาย จากนั่นนางสาวนงคราญฯ ได้ลวงวัตถุบางอย่างออกมาจากเสื้อชั้นในของตัวเองมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ พบเป็นกล่องพสาสติกสีใส่เจ้าหน้าที่จึงได้เปิดดูพบข้างในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) ลักษณะกลมแบนประทับตัวอักษรภาษาอังกฤษ “WY” ด้านหนึ่งอีกด้านหนึ่งผิวเรียบ เม็ดสีส้ม จำนวน 23 เม็ด สีเขียว จำนวน 1 เม็ด รวมทั้งหมด 24 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีใส่แบบรูดเปิด-ปิด จำนวน 1 ถุง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง นางสาวนงคราญฯได้ให้ถ้อยคำว่ายาบ้าของกลางดังกล่าวทั้งหมดเป็นของตนจริงส่วนนายสุบินให้การปฎิเสธ

โดยนางสาวนงคราญฯยอมรับว่าตนได้ติดต่อซื้อยาบ้าผ่านทางโทรศัพท์จากนั้นทางตำรวจนำตัวตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลฝาง พบว่านายสุบินมีสารเสพติดในร่างกาย ส่วนนางสาวนงคราญ ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อจัดการตามกฏหมายต่อไป

สำราญ แสงสงค์ ข่าว