ข่าว พะเยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

อุบัติเหตุพะเยา รถบรรทุกคอนเทนเนอร์เสียหลักชนต้นไม้และรั้วบ้านข้างทาง เจ็บ 3 ราย

24 พฤษภาคม 67 เวลา 06.00 น. พ.ต.ท. ประสิทธิ์ เตชะวงค์ สว. (สอบสวน) สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา รับแจ้งมีเหตุ รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์แฉลบพลิกคว่ำลงข้างทางถนนสายพะเยา-เชียงคำระหว่าง อ.ดอกคำใต้-อ.จุน บ้านต้นตุ้มน้ำชำ ม.9 ต.ห้วยลาน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยาและมีผู้บาดเจ็บ 2 รายติดภายใน 1 ราย หลังรับจ้างรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดกู้ชีพสมาคมกู้ภัยขุนลาน ชุดกู้ชีพเทศบาลตำบลห้วยลาน และรถดับเพลิงเทศบาลห้วยลาน  ชุดกู้ภัยพุทธญาณมูลนิธิลือชากู้ชีพคุณธรรมแสงทอง นำเครื่องตัดถ่างช่วยงัดเอาคนเจ็บส่ง รพ.ดอกคำใต้

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ยี่ห้อสแกนเนอร์ ทะเบียน 65-5756 กทม  มีนายปฏิภาณ มูฮัมหมัดอารี บ้านเลขที่ 34/5 ซอยราษฎร์อุทิศ 26 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร  เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มี น.ส.จันทิมา จันทรจรูญ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 359/4 หมู่ที่ 1 ต.วังกระแจะ อ.เมืองตราด จ.ตราด,และ นายเสกสรร จันทร์อิ่ม อยู่บ้านเลขที่ 90/1 ม.8 ต.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เป็นผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลดอกคำใต้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ รถบรรทุกได้พุ่งชนต้นไม้ และรั้วบ้านของชาวบ้านได้รับความเสียหาย และถังน้ำมันรถรั่ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอกคำใต้ และชุดกู้ชีพ-กู้ภัย ช่วยกันพื้นที่ไว้เพื่อความปลอดภัย

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงรถบรรทุกวิ่งมา และชนต้นไม้เสียงดังสนั่น จากนั้นได้แฉลบพุ่งชนรั้วบ้านข้างทาง จึงวิ่งออกไปดูพบว่า รถบรรทุกคอนเทนเนอร์เกิดอุบัติเหตุ จึงได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการช่วยเหลือ

ปัณณวิชญ์​ อยู่ดี  รายงาน