Uncategorized ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ลาบต้นยาง สาขา 2 เชียงใหม่ร่วมลดโลกร้อน หากลูกค้า “หิ้วปิ่นโต” มาซื้อลดค่าอาหาร พร้อมใจแต่งกายพื้นเมืองใส่เสื้อสีตามวัน บรรดาลูกค้าสุดประทับใจ

ลาบต้นยาง สาขา 2 เชียงใหม่ร่วมลดโลกร้อน หากลูกค้า “หิ้วปิ่นโต” มาซื้อลดค่าอาหาร พร้อมใจแต่งกายพื้นเมืองใส่เสื้อสีตามวัน บรรดาลูกค้าสุดประทับใจ

อีกหนึ่งร้านอาหารพื้นเมืองชื่อดัง ร้านลาบต้นยาง ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่มีชื่อเสียงของอาหารพื้นเมืองไม่ว่าชาวเชียงใหม่และต่างจังหวัดจะแวะเวียนมารับประทานอาหารพื้นเมือง แต่ที่หลายคนชื่นชอบกับบรรดาพนักงานของร้านนี้จะแต่งกายด้วยชุดพื้นเมือง สีสันสดใส ที่เป็นบ่งบอกถึงชาวเหนือ โดยจะแต่งชุดพื้นเมืองสีประจำวัน ซึ่งชุดแต่ละคนจะแตกต่างกัน นางศรินทร สุ่นทอง หรือพี่เล็ก เจ้าของร้านลาบต้นยางสาขา 2 กล่าวว่าทางร้านได้อนุรักษ์ความเป็นพื้นเมืองมานาน และขายอาหารพื้นเมือง จึงให้การแต่งกายของพนักงานต้องใส่ชุดพื้นเมืองร่วมถึงตนเอง โดยในปีนี้ชุดพื้นเมืองจะมีสีสันสดใสมากขึ้น จนกลายเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า และพนักงานสาวๆ สวมใสก็สวยงามเป็นเอกลักษณ์ของร้านทำให้ลูกค้าหลายคนมักจะมาขอถ่ายภาพ เซลฟี่กับน้องๆพนักงาน โดยเฉพาะที่ผ่านมาชื่อเสียงโด่งดังมากกับนางสาวไทยใหญ่ “น้องแนน” แต่รักการเป็นพนักงานเสิร์ฟไม่อาย การทำมาหากิน

อย่างไรก็ตามเพื่อร่วมงานเป็นส่วนหนึ่งของการรักสิ่งแวดล้อม ลดโลกร้อนตามที่จ.เชียงใหม่ ได้รณรงค์ งดการใช้ถุงพลาสติก ทางร้านจึงได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้าที่นำภาชนะปิ่นโต นำมาเองจะลดให้ทันที่ 10 % แก่ลูกค้า ทำให้หลายคนหั่นมาใส่ใจนำภาชนะมาใส่ซื้ออาหารไปแทนใส่ถุงพลาสติกมากขึ้น ก็จะเห็นหลากหลายสีสันโดยเฉพาะปิ่นโต ที่ทางลูกค้านำมา เป็นแบบโบราณก็มีมีลูกค้าหลายรายหิ้วมาซื้ออาหารกลับไป ขณะเดียวกันทางร้านมีผักปลอดสารปลูกเองอยู่ ให้บริการกับลูกค้าสามารถมาเก็บเพิ่มไปรับประทานกับลาบเมืองได้อีกด้วย.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr. ศิระ วีรตันตยาภรณ์