ข่าว จันทบุรี ข่าวกีฬา

สมาคมชาวจันทบุรี แถลงข่าวเตรียมจัดงาน “วิ่ง วิว วัง” BE STRONG AND NEVER GIVE UP เพื่อรำลึกถึงวันพระราชสมภพครบ 119 ปี สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินี ในรัชกาลที่ 7

เวลา 14.00 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 ที่ วังสวนบ้านแก้ว มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี พลอากาศเอกมานัต วงษ์วาทย์ นายกสมาคมชาวจันทบุรี นายกิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอเมืองจันทบุรี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร. สินาศ โกศลานันท์ รองอธิการบดีด้านบริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ดร.นพ.ธีรยุทธ นัมคณิสรณ์ รองผู้อำนวยการแพทย์ 2 โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี คุณกมล บุญจันทร์นายกสมาคมคนพิการจังหวัดจันทบุรีและ ตัวแทนจากสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี ร่วมในพิธีแถลงข่าว เตรียมจัดงานวิ่งครั้งยิ่งใหญ่ของจังหวัดจันทบุรี “วิ่ง วิว วัง” BE STRONG AND NEVER GIVE UP เพื่อรำลึกถึงวันพระราชสมภพครบ 119 ปี สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินี ในรัชกาลที่ 7 ในวันที่ 20 ธันวาคม 2566 และเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติของพระองค์ ที่สร้างคุณประโยชน์อันยิ่งใหญ่แก่ประชาชนชาวจันทบุรี ทั้งทางด้านการศึกษา การสาธารณสุข การสร้างอารยธรรมเมืองจันทบุรี ตามภูมิปัญญาท้องถิ่น

ในการนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี สโมสรไลออนส์จันทบุรี สมาคมชาวจันทบุรี จึงร่วมกันเป็นเจ้าภาพหลักในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ โดยมีสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี สมาคมคืนรากแก้วสู่ดิน ชมรมคนรักเสียงเพลงจันทบูร ภาครัฐและเอกชน เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมดั่งกล่าว ในวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2566

ทั้งนี้รายได้จากการจัดกิจกรรมจะนำไปสมทบกองทุน “มูลนิธิประชาธิปก” และสมทบเป็นทุนการศึกษาวิจัยให้กับมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี เพื่อเป็นกองทุนช่วยเหลือประชาชนให้กับโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรีและสมทบเป็นกองทุนเพื่อสาธารณะประโยชน์ให้กับสโมสรไลออนส์ และสมาคมชาวจันทบุรี เพื่อใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์ของสมาคมที่กำหนด และเพื่อให้ผู้พิการชาวจันทบรี ประมาณ15,000 คน ได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ และความเสมอภาคทางสังคม โดยหารายได้สนับสนุนจัดซื้ออุปกรณ์ให้กับผู้พิการได้มีโอกาสออกกำลังกายและก้าวออกสู่โลกภายนอก

สำหรับ ผู้ที่สนใจ ที่จะสนับสนุนงบประมาณในการจัดกิจกรรม สามารถติดต่อได้ที่ นายภาคิน อดิจไชย เลขาธิการฯ หมายเลขโทรศัพท์ 081-4414558 เป็นผู้ประสาน ส่วนผู้ที่สนใจจะสมัครเป็นนักวิ่ง สามารถติดต่อได้ทางเพจ facebook วิ่ง วิว วัง ค่าสมัคร สำหรับนักศึกษา 300 บาท และ นักวิ่งทั่วไป 600 บาทได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป