Uncategorized

บุรีรัมย์ ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง!! ลุงวัย 62 ถึงกับเข่าทรุด กลับจากทำงานเห็นไฟไหม้บ้านต่อหน้า คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านชั้นเดียวขณะไม่มีใครอยู่ ลุง 62 กลับจากรับจ้างทำงานในหมู่บ้านเห็นไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง แต่ทำอะไรไม่ได้ ปล่อยให้ไหม้วอดทั้งหลัง นั่งเข้าทรุดทรัพย์สิน และบ้านเสียหายทั้งหมด ลุงระบุระวังแล้วถอดปลั๊กไฟออกทั้งหมดก่อนออกบ้านทุกครั้ง คาดอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านชำรุด

วันที่ 26 ก.พ./ร.ต.อ วัชรินทร์ พวงประโคน ร้อยเวร(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บ้านหนองค่าย หมู่ 10 ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงประสานรถดับเพลิงพร้อมกู้ชีพ เทศบาล ต.บ้านบัว สนับสนุนให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 9 ซอยคุ้ม โคกตาหล่ำ บ้านหนองค่าย พบไฟกำลังลุกไหม้เป็นบ้านปูนชั้นเดียว อย่างรุนแรงเจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับไฟ เกือบ 30 นาที จึงสามารถดับไฟได้ ตรวจสอบพบว่าบ้านโดนไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง ทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้านเสียหายทั้งหมด

สอบถามนาย ระเบียบ บูชารัมย์ อายุ 62 ปี เล่าว่า ทั้งหมดอยู่ด้วยกัน 4 คน มีลูกสาววัย 34 ปีและหลานอีก 2 ตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ลูกสาวไปเป็นแม่บ้านในห้างสรรพสินค้าในตัวเมือง ส่วนหลานทั้งสองไปเรียนหนังสือ

ระหว่างที่ไปรับจ้างทำงานภายในหมู่บ้าน กะจะกลับมาดูบ้านเพราะไม่มีคนอยู่ พอเข้าซอยมาเห็นควันไฟที่บ้านของตัวเอง จึงวิ่งเข้าไปดูพบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยมีชาวบ้านกำลังนำสายยางมาฉีดน้ำ แต่ก็ไม่สามารถดับไฟที่รุนแรงได้ก่อนจะมีผู้ใหญ่บ้านแจ้งให้รถดับเพลิงมาช่วย แต่ก็ไม่ทันการ เพราะไฟได้ไหม้วอดทั้งหลังแล้ว

นายระเบียบ เล่าด้วยว่าตนเองเป็นคนระมัดระวังเรื่องฟืนไฟ ก่อนออกจากบ้านก็ได้ถอดปลั๊กออกหมด เพื่อป้องกันอันตรายจากไฟเหมือนที่เคยได้ยินข่าวมา แต่ยังมาเกิดเหตุขึ้นจนได้ สาเหตุที่แท้จริงตอนนี้ยังไม่ทราบ มีเพียงคัทเอาท์ภายในบ้านที่เคยชำรุดมาแต่ก็ซ่อมแล้ว

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร บริเวณคัทเอาท์ ติดอยู่เสากลางตัวบ้าน ที่มีสภาพเก่า แต่ยังสรุปสาเหตุที่แน่ชัดไม่ได้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบตามระเบียบ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์