Uncategorized

บุรีรัมย์ ​หนุ่มใหญ่วัย 40 ออกหาปลา หายข้ามคืน ญาติตามกู้ภัยดำน้ำงมหากลางสระ พบเป็นศพแหไปพันข้อมือ ช่วยตัวเองไม่ได้จมน้ำดับ

นุ่มวัย 40 ปีออกหาปลาแล้วหายไปข้ามคืนไม่กลับบ้าน รุ่งเช้าแม่ตามหาที่บ้านญาติก็ไม่เจอตัว แจ้งผู้ให้บ้านช่วยตามหา ประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์จัดชุดประดาน้ำ งมหาจนเจอศพในน้ำ พบข้อมือพันติดอยู่กับแห คาดว่าระหว่างผู้ตายดำน้ำลงไปงมหาปลา แล้วแหไปพันกับมือ แล้วติดกับข้อมือช่วยตัวเองไม่ได้

วันที่ 26 เม.ย.2562 ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ กิจไธสง รอง สารวัตร (สอบสวน) สภ.สตึก ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านไทรงาม ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ว่าพบศพคนจมน้ำเสียชีวิตบริเวณสระน้ำบ้านไทรงาม จึงรุดไปชันสูตรศพพร้อมแพทย์เวร รพ.สตึก หน่วยกู้ภัยวังกรูดสตึก

ที่เกิดเหตุบริเวณสระน้ำตรงข้ามกับโรงเรียนบ้านสระกอไทร กว้างประมาณ 8 ไร่ พบศพนายทวักดิ์ สัตย์สุชน อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 บ้านไทรงาม ต.นิคม อ.สตึก ถูกนำศพขึ้นมาไว้ที่ขอบสระก่อนหน้านี้ พร้อมแหขนาดยาว 8 ศอกจำนวน 1 ปาก สภาพนุ่งกางเกงกีฬาขาสั้น สวมเสื้อยืดแขนยาว ไม่พบร่องรอยมีบาดแผลตามร่างกาย แต่พบแหพันติดกับข้อมือขวา คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 12-15 ชั่วโมง

สอบถามนายชูชาติ ใสแสง อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้านไทรงาม ต.นิคม เล่าว่า เมื่อเช้าวันนี้แม่ผู้เสียชีวิตได้มาแจ้งว่าลูกชายนายทวีศักดิ์ ออกไปหาปลาที่สระน้ำหน้าโรงเรียนตั้งแต่เย็นวานนี้ จนรุ่งเช้าก็ยังไม่พบตัว จึงสงสัยว่าจะจมน้ำตาย

เมื่อออกตรวจที่เกิดเหตุพบกระเป๋าสะพายของผู้ตายนำไปห้อยไว้กับต้นไม้ แต่ไม่พบตัวคนจึงคาดว่าจะจมน้ำเสียชีวิต ก่อนจะประสานไปยังหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ นำนักประดาน้ำมาช่วยงมหาศพให้

กระทั่งเวลา 10.30 น.วันนี้เจ้าหน้าที่ชุดประดาสามารถงมพบศพผู้ตายได้โดยใช้เวลาเพียง 10 นาที เท่านั้น ที่ข้อมือขวาผู้ตายมีแหพันติดมืออยู่ คาดว่าระหว่างที่ผู้ตายดำน้ำงมหาปลาหลังหว่าน แล้วข้อมือไปพันกับแห แต่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

ภาพ-ข่าว วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์