Uncategorized

ตราด/ตรวจเข้ม ปศุสัตว์อําเภอคลองใหญ่ร่วม 3 หน่วยงาน ร่วมตรวจสอบร้านอาหารขายอาหารสัตว์ในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ จํานวน 6 ร้าน

ตราด/ตรวจเข้ม ปศุสัตว์อําเภอคลองใหญ่ร่วม 3 หน่วยงาน ร่วมตรวจสอบร้านอาหารขายอาหารสัตว์ในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ จํานวน 6 ร้าน

ผู้สื่อข่าว วิเชียร ม่วงสี วันที่ 28 สิงหาคม 2562 ที่พื้นที่อําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด นายฤทธิ์รงค์ ตั้งใจ ปศุสัตว์อําเภอคลองใหญ่ นส.กมลภัทร ศิริพงษ์ นักวิชาการเกษตรชํานาญการ จันทบุรี นางปาริชาต ฉิมเอม เจ้าหน้าที่ประจําสํานักงาน ศวพ.จันทบุรี นายประภาส บินร่าหมาน ประมงอําเภอคลองใหญ่ และนายจิรโรจน์ ระวีวัฒน์ หัวหน้าด่านกักกันสัตว์ตราด เข้าร่วมออกตรวจเข้มร้านขายอาหารสัตว์ และตรวจสอบใบอนุญาตประกอบการในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ จํานวน 6 ร้าน ทางปศุสัตว์อําเภอคลองใหญ่จึงต้องมีการตรวจเข้าตามร้านค้าที่จําหน่ายอาหารสัตว์ และใบอนุญาตประกอบการร้านค้าที่จําหน่ายขายอาหารสัตว์ตลอดจนอาหารสัตว์ที่ไม่ได้มาตรฐาน โดยเบื้องต้นจะทําการตรวจสอบที่ร้านขายอาหารสัตว์ เนื่องจากร้านจําหน่ายอาหารสัตว์นั้น ไม่สามารถขายยาสัตว์ได้ เพราะว่าไม่อนุญาตให้ขายยาอยู่แล้ว ซึ่งปกติก็จะมีการตรวจเป็นประจําทุกปีอยู่แล้ว พร้อมใบอนุญาตประกอบการ และตรวจสอบอหารที่หมดอายุด้วย พร้อมแบ่งอหารขายตามถุงที่ไม่ได้มาตรฐานจากร้านด้วย จากการตรวจสอบทั้ง 6 ร้าน ในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ ไม่พบผู้ผลิตและขายอาหารสัตว์ที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายแต่อย่างใดในพื้นที่ ตั้งแต่อําเภอเมืองตราด ตั้งแต่วันที่ 26 ถึง วันที่ 28 สิงหาคม 2562 ไม่พบผิดกฎหมาย โดยได้ดําเนินการตั้งแต่อําเภอแหลมงอบ อําเภอเขาสมิง อําเภอบ่อไร่ และอําเภอคลองใหญ่ หลังจากการตรวจสอบทั้งหมดไม่พบของผืดกฎหมายแตอย่างใดทางกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ ได้มอบเกียรติบัตรให้กับร้านค้าที่ปฎิบัติถูกต้องตามกฎหมายและได้รับรองจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตามโครงการปฎิบัติงานบังคับใช้กฎหมายแบบบูรณาการของหน่วยงานภายใต้สังสัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กิจกรรมการเข้าตรวจสอบร้านอาหารสัตว์นํ้าเป็นต้น..

./ภาพ/ ข่าว วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค จ.ตราด