Uncategorized

ร้อยเอ็ด “ทรงศักดิ์” รมช.มท.แก้ไขปัญหาของสมัชชาคนจน กรณีปัญหาที่ดินในความรับผิดชอบของกระทรวงมหาดไทย ครั้งที่ 1/2566 ผ่านระบบ Video Conference

วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10.00 น.นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายสมบัติ ลาอ่อน เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดร้อยเอ็ด และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาของสมัชชาคนจน กรณีปัญหาที่ดินในความรับผิดชอบของกระทรวงมหาดไทย ครั้งที่ 1/2566 ผ่านระบบ Video Conference ด้วยระบบ Cisco Webex ณ ห้องประชุม Smart room ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายทรงศักดิ์ ทองศรี) เป็นประธานการประชุม

ทั้งนี้ ในการประชุมดังกล่าว มีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 2 ประเด็น ได้แก่
1. กรณีปัญหาที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ บ้านยางคำ (คุ้มดอนหัวช้าง) ตำบลยางคำ อำเภอโพนทราย จังหวัดร้อยเอ็ด ข้อเรียกร้อง ขอให้กรมที่ดินเร่งรัดดำเนินการออกเอกสารสิทธิที่ดินให้สมาชิกสมัชชาคนจน
2. คณะกรรมการฯ มีมติเห็นชอบแต่งตั้งคณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีปัญหาที่ดินในความรับผิดชอบของกระทรวงมหาดไทย จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานอนุกรรมการ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นายอำเภอโพนทราย และตัวแทนสมัชชาคนจน เป็นอนุกรรมการ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นอนุกรรมการและเลขานุการ โดยให้มีหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีปัญหาที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ บ้านยางคำ (คุ้มดอนหัวช้าง) ตำบลยางคำ อำเภอโพนทราย จังหวัดร้อยเอ็ด แล้วรายงานผลการดำเนินงาน ตลอดจนปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะให้คณะกรรมการฯ เพื่อประกอบการพิจารณาดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว