Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ผบช.ภ.5 สั่งการทุกหน่วยในสังกัดเข้มตั้งจุดตรวจกวดขัน “เมาไม่ขับ” และรณรงค์วัคซีนจราจร 10 ข้อหาหลัก ห้วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567

ผบช.ภ.5 สั่งการทุกหน่วยในสังกัดเข้มตั้งจุดตรวจกวดขัน “เมาไม่ขับ” และรณรงค์วัคซีนจราจร 10 ข้อหาหลัก ห้วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2566 เวลา 16.00 น.พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติ มาลีหวล ผกก.สภ.เถิน จ.ลำปาง กรณีเหตุบุคคลเมาสุราขับรถยนต์ชนเสาป้ายบอกทางเสียชีวิต สถานที่เกิดเหตุ ถนนพหลโยธิน (ขาขึ้น) ระหว่าง กม.616-617 ม.12 ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง เวลาเกิดเหตุวันที่ 29 ธ.ค.66 เวลาประมาณ 12.00 น. โดยมีพฤติการณ์กล่าวคือ ตามวันเวลาที่เกิดผู้ตายได้ขับรถยนต์กระบะสีแดง ทะเบียน เชียงใหม่ คันเกิดเหตุมาตามถนนพหลโยธิน มาจากทาง อ.แม่พริก จ.ลำปางมุ่งหน้าไปทาง อ.สบปราบ เมื่อขับมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุรถยนต์เสียหลักวิ่งลงไปในร่องกลางแบ่งทิศทางการเดินรถเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนกับเสาป้ายบอกทางที่ตั้งอยู่บริเวณริมถนน ทำให้รถยนต์กระบะได้รับความเสียหาย และผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าวเสียชีวิตในสถานที่เกิดเหตุ จากการสอบสวนญาติผู้เสียชีวิต ทราบว่าวันนี้ เวลาประมาณ 11.00 น. ผู้ตายขับรถยนต์กระบะคันเกิดเหตุ ไปหาที่บ้านพักแล้วบอกว่าจะขับรถยนต์ไปเติมน้ำมัน จากการพูดคุยพบว่าผู้ตายอยู่ในอาการเหมือนคนเมาสุรา จึงเตือนว่าอย่าขับรถเร็วเนื่องจากเป็นเทศกาลปีใหม่ จากนั้นผู้ตายขับรถออกไป ต่อมาทราบว่าผู้ตาย ประสบอุบัติเหตุ สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ เนื่องจากผู้ตายขับรถในขณะมีอาการมึนเมาสุรา ขับรถด้วยความเร็ว ประกอบกับสภาพรถยนต์กระบะคันเกิดเหตุมีสภาพเก่า ด้วย

หลังจากได้รับรายงานอุบัติเหตุดังกล่าว พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 เข้มตั้งจุดตรวจกวดขัน “เมาไม่ขับ” และรณรงค์วัคซีนจราจร 10 ข้อหาหลัก ในห้วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 ถึง 4 มกราคม 2567 โดยมีเป้าหมายลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุ ผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตลงให้ได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 ของค่าเฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง พร้อมทั้งให้ผู้บังคับบัญชาออกตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจในสังกัดต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง