ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

มุกดาหารประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดมุกดาหาร ครั้งที่ 1/2567

มุกดาหารประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดมุกดาหาร ครั้งที่ 1/2567

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.30 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน(เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดมุกดาหาร (กรอ.จ.มห)ครั้งที่ 1/2567 ณ ห้องประชุมแก่งกะเบาชั้น 3 ศาลากล่างจังหวัดมุกดาหาร ที่ประชุมติดตามความคืบหน้าโครงการขับเคลื่อนการพัฒนาด้านเศรษฐกิจของจังหวัดมุกดาหาร โดยมีคณะกรรมการจากหน่วยงานราชการและภาคเอกชน ชมรมธนาคาร พร้อมทั้งยังได้เชิญ ผู้แทนจากการรถไฟแห่งประเทศไทย และกรมท่าอากาศยาน เข้าร่วมประชุมและให้ข้อมูลความคืบหน้าโครงการ
การรถไฟแห่งประเทศไทย รายงานความคืบหน้า การก่อสร้างรถไฟทางคู่ กำหนดเป้าหมายการดำเนินงานแล้วเสร็จในปี 2569 ขณะนี้ได้เริ่มก่อสร้างไปแล้วในช่วงสัญญาที่ 1 ช่วงบ้านไผ่-หนองพอก และช่วงสัญญาที่ 2หนองพอก- สะพานมิตรภาพ 3 (จ.นครพนม) โดยมีงานก่อสร้างสำนักงานโครงการ ณ จังหวัดนครพนม ผลงานก่อสร้างร้อยละ 3.57 ส่วนในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารอยู่ระหว่างขั้นตอนการเวนคืนที่ดินและจ่ายค่าทดแทนตามแผนของการรถไฟ
กรมท่าอากาศยาน รายงานความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสนามบินมุกดาหาร บริษัทที่ปรึกษาได้ออกแบบผังทางวิ่ง ทางขับ ลานจอดเครื่องบินและองค์ปรพกอบอื่นๆ โดยได้นำเสนอแบบร่างต่อที่ประชุม กรอ จ.มุกดาหาร และมีความคืบหน้างานงออกแบบรายละเอียดอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ ซึ่งตามแผนกำหนดแล้วเสร็จในปี 2573
ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารขอให้การประชุม กรอ.จังหวัดมุกดาหาร เป็นเวทีหลักในการขับคลื่อนการพัฒนาจังหวัดซึ่งประกอบด้วยองค์กรสำคัญในการพัฒนาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดให้มีความก้าวหน้า.

Cr. ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร