Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

ผบช.ภ.5 สั่งการเฉียบขาด สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์จับกุมดำเนินคดีเยาวชนก่อเหตุอนาจารหญิง

ผบช.ภ.5 สั่งการเฉียบขาด สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์จับกุมดำเนินคดีเยาวชนก่อเหตุอนาจารหญิง ริมถนนซอยนิมมานเหมินทร์ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ พร้อมเชิญผู้ปกครองร่วมรับทราบข้อกล่าวหา

เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2566 เวลา 13.00 น. พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.มนัสชัย อินทร์เถื่อน ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ ตามที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์กรณีมีหญิงถูกจับหน้าอก/จับก้น ริมถนนย่านนิมมานเหมินทร์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
โดยข้อเท็จจริงเหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.66 เวลา 11.54 น. ได้มี น.ส.เอ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย มาแจ้งว่า ถูกคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ มาจับหน้าอก ขณะที่ผู้เสียหายเดินอยู่ริมถนน เหตุเกิดที่ริมถนน ในซอยนิมมานเหมินทร์ซอย 9 เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.66 เวลาประมาณ 10.50 น. ต่อมาในวันเดียวกัน เวลา 15.35 น. ได้มี น.ส.บี (นามสมมติ) ผู้เสียหาย มาแจ้งว่า ถูกคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ มาจับก้น ขณะที่ผู้เสียหายเดินอยู่ริมถนน เหตุเกิดที่ริมถนน ในซอยนิมมานเหมินทร์ ซอย 6 เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.66 เวลาประมาณ 13.50 น.นั้น

พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.มนัสชัย อินทร์เถื่อน ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ เร่งดำเนินการสืบสวนติดตามบุคคลก่อเหตุดังกล่าวให้ได้โดยเร็ว ทั้งนี้เหตุดังกล่าวสร้างความเสียหายต่อภาพพจน์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่และสร้างความรู้สึกไม่ปลอดภัยต่อผู้หญิง โดยเหตุเกิดช่วงเวลากลางวัน ต่อมาได้รับรายงานการสืบสวนเพิ่มเติมปรากฎข้อเท็จจริงดังต่อไปนี้
1. ผู้กระทำความผิดเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.66 เวลา 10.50 น. คือ นายนันท์ อายุ 16 ปี ร่วมกับ นายศร อายุ 17 ปี โดยใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สกูปปี้ ไอ สีเทาแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน
2. ผู้กระทำความผิดเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.66 เวลา 13.50 น. คือ นายนันท์ อายุ 16 ปี คนเดียว โดยใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สกูปปี้ ไอ สีเทาแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเด็ก/เยาวชน จึงได้เชิญตัวเด็กและผู้ปกครอง มาซักถามถึงข้อเท็จจริงและรายละเอียดที่เกิดขึ้น เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกระบวนการของกฎหมายต่อไป
โดย สภ.ภูพิงค์ฯ ได้ประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังมีผู้เสียหายอีกจำนวนหนึ่งที่ถูกผู้ต้องหานี้กระทำอนาจาร แต่ยังไม่ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ ขอให้เข้ามาพบพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงค์ เพื่อให้การ และ จะได้ดำเนินคดีต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง