ข่าวเชียงใหม่

เชียงใหม่ ตำรวจจับชายหญิงแสบลักลอบตัดสายเคเบิลขายหาเงินเสพยา

เชียงใหม่ ตำรวจจับชายหญิงแสบลักลอบตัดสายเคเบิลขายหาเงินเสพยา

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ปิง อำเภอเมืองเชียงใหม่ จับชายหญิงแสบลักลอบตัดสายเคเบิลโทรศัพท์ไปขายหาเงินเสพยา ส่งผลให้การสื่อสารในสถานีตำรวจทางหลวง ห้างสรรพสินค้า และของชาวบ้านรวม 300 คู่เสียหายไม่สามารถใช้การได้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยผู้ต้องหาใช้วิธีนำกิ่งไม้มาวางท้ายรถกระบะที่ก่อเหตุแกล้วว่ารถเสียก่อนจะลงมือตัดสายเคเบิลลงมาเพื่อนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าหาเงินซื้อยาเสพติดมาเสพ

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ปิง นำตัวนายอุดร เผือกสังข์ อายุ 37 ปี และนางสาวดรุณี สุคพ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 10 ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมของสายเคเบิลที่ถูกตัดจำนวนหนึ่ง มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่เกิดเหตุบนถนนสายเชียงใหม่-ลำปางก่อนถึงแยกดอนจั่น อำเภอเมืองเชียงใหม่ หลีงจากเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวทั้งสองคนขณะแกะสายเคเบิลโทรศัพท์ของ บริษัท ทีโอที จํากัด (มหาชน) โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ทีโอที ว่ามีการลักลอบตัดสายเคเบิล บริเวณริมถนน ก่อนถึงห้างบิ๊กซีดอนจั่นจึงแจ้งตำรวจไปตรวจสอบ พบทั้งสองคนกำลังลงมือปอกสายเคเบิลจากการตรวจค้นพบยาบ้าที่เหลือจากการเสพครึ่งเม็ด จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุตัดสายเคเบิลบริเวณดังกล่าวจริง โดยจะนำสายเคเบิลที่ขโมยได้ไปปอกเอาลวดทองแดงไปขายต่อที่ร้านรับซื้อของเก่า หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเพติดและลักทรัพย์ ต่อไป

ด้านพันตำรวจเอกปิยพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้คนร้ายกลุ่มนี้เคยก่อเหตุลักษณะนี้ในท้องที่อำเภอหางดง มาแล้วโดยจะใช้วิธีแกล้งทำเป็นว่ารถยนต์เสียโดยมีการหักกิ่งไม้มาวางท้ายรถเป็นจุดๆ เพื่ออำพรางผู้ที่ขับรถผ่านไปมาก่อนนายอุดร จะใช้มีดฟันเอาสายเคเบิล ส่วนนางสาวดรุณี จะเป็นคนดูต้นทาง ก่อนที่ทั้งสองจะนำสายเคเบิลที่ขโมยได้ไปปอกฉนวนหุ้มออกเหลือแต่ทองแดงนำไปขายตามร้านรับซื้อของเก่านำเงินที่ได้มาซื้อยาบ้าเสพ

ด้านเจ้าหน้าที่บริษัท ทีโอที เปิดเผยว่า สายเคเบิลโทรศัพท์บริเวณดังกล่าวที่ถูกทั้งสองตัดได้รับความเสียหายประมาณ 10 เมตร มีมูลค่า

ประมาณ 5 พันบาท ทำให้คู่สายโทรศัพท์ใช้การไม่ได้จำนวน 300 คู่สาย ทำให้การสื่อสารในบ้านเรือนประชาชน สถานีตำรวจทางหลวงเชียงใหม่ และห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ไม่สามารถใช้การได้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และลูกค้าที่ไปใช้บริการในห้างดังกล่าวไม่สามารถรูดบัตรเครดิตได้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการซ่อมแซม เพื่อให้สามารถใช้งานได้เร็วที่สุด 0000000000จบ000000000