Uncategorized

ชลบุรี เป็นแบบอย่างที่ดี นอภ.สัตหีบ จัดรถส่งยายกลับบ้านไม่ถูกหลังมาทำบัตร ปชช.

ชลบุรี เป็นแบบอย่างที่ดี นอภ.สัตหีบ จัดรถส่งยายกลับบ้านไม่ถูกหลังมาทำบัตร ปชช.
พ่อเมืองสัตหีบ เห็นคุณยายติดต่อราชการกับอำเภอสัตหีบเสร็จยืนเก้ๆกังๆ กลับบ้านไม่ถูกสอบถามรอรถ จยย.รับ จ้างขาประจำไม่มา สั่ง อส.อำภอสัตหีบส่งกลับบ้าน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันนี้ 27 ก.ย.62 นาย อนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งจาก จนท.บริการประชาชนและผู้สูงวัย ซึ่งจัดจากทีมงาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งวันรี้เป็นหน้าที่ของ
นายครรชิต รอดเสถียร ผช.ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.บางเสร่ ทำหน่าที่ให้บริการประชาชนประจำวัน แจ้งว่าเมื่อตอนสายๆ ของวันนี้ เห็นยายคนหนึ่งมาติดต่องานที่อำเภอสัตหีบ เดินทางมาด้วย รถ จยย.รับ จ้าง เสร็จแล้วรอเรียกรถ จยย.รับจ้างคันเดิมเพื่อกลับบ้น เห็นยายรออยู่นานถึง 1 ชม. จึงเข้าสอบถามทราบว่ารอรถ จยย. รับจ้างคันเดิมเพื่อกลับบ้าน เนื่องจากจำซอยเข้าบ้านตัวเองไม่ได้ จึงต้องรอ รถ จยย.รับจ้างคันที่มาส่ง แต่รอประมาณ 1 ชม.แล้ว รถ จยย.รับจ้างคันดังกล่าวก็ยังไม่มาสักที นายอำเภอสัตหีบ ทราบข่าว จึงได้ให้ สมาชิก อส. (อส. เอก) นำส่งจนถึงบ้าน
จากการสอบถาม อส.เอก ทราบว่า
คุณยายเดินทางมาทำบัตรประชาชนใหม่ แต่จำซอยกลับเข้าบ้านตนเองไม่ได้ อส. เอก จึงได้ช่วยสอบถามและหาทางเข้าบ้านคุณยายอยู่พักใหญ่จนถึงบ้าน “ อส เอก ยังได้กล่าวอีกว่า ถึงแม้จะช้าแต่ก็ถึงครับ”
น้ำใจของพ่อเมืองสัตหีบ นายอนุชาอินทศร ที่ดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชา ชนในทุกระดับชั้น ด้วยทีมงาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และลูกบ้านตลอดจน อส. อำเภอสัตหีบ ที่เข้มแข็ง จึงได้รับคำชมเสมอมา ดีใจแทนท่าน ภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ด้วยครับ มีทีมงานระดับอำเภอที่เข้มแข็งอย่างนี้

นิราช ทิพย์ศรี/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน
ขอยคุณ ภาพ/ข่าว จากทีมงานข่าวอำเภอสัตหีบ